Địa lý Đông phương 2018 Mậu Tuất

Địa lý Đông phương là  kho tàng tri thức biến ảo thần kỳ,người cầm  quyền qua đây  tổng kết những âm mưu vaymượn Trời đất để giử gìn ngôi vương bá;người  tài phú vay trả  từ đây vô vàn của cải. Bậc thánh trí  tìm sự   hài  hòa của Trời –Đất –Người  giữa cõi mênh mông Đất –nước –lửa –Gió để cân bằng sự  sống động ,miên viễn của nhân sinh. Còn kẻ mông muội ,tham cầu thì xin ở đây sợi dây để tự trói mình!

TIÊN TÍCH ĐỨC HẬU TẦM LONG.

Đầu thế kỷ 21 này ,nhân loại có trên 1900 tỷ phú đô la ,trên 5.000.0000 người triệu phú đo la      ( trong số này khoảng 10.000 sở hữu trên 100 triệu USD). Gần 70% số tỷ triệu phú này cư trú ,kinh doanh ở Hoa Kỳ  và  Bắc Âu .Còn lại chia cho các nước toàn cầu. Việt Nam qua 20 năm  đổi mới .Nay có khoảng trên dưới 20 tỷ phú đô la ,vài chục sở hữu  vài trăm triệu đô la  cùng khoảng  50.000-100.000  người  triệu phú đô la. Gần 70% số tỷ , triệu phú này cư trú ,kinh doanh ở đất Sài gòn., Hà Nội. Trong đó chỉ có 10-20% là an khang phú vì họ phú trên 24 năm hoặc thiên nhân phú  còn là Kiếp phú ,bạo phú ,hung đồ phú.

Địa lý phong thủy của đất Sài gòn này thế nào mà qua bao cuộc gió tanh mưa máu  con người vẫn cứ giàu  mạnh ,hiền hòa  ??? Hà Nội ,Hải Phòng cũng lắm người giàu ,nhưng cứ tầm có trong tay vài ba  triệu USD trở lên   đã có  nơi   lưu trú ở Sài gòn ,ở nước ngoài . Phú gia Hà Nội họ hiểu  sâu cái ám ảnh của thời kỳ chuyên chế theo kinh tế nhà nước tập quyền,nên  giàu  vừa là vào Nam giàu nhanh là biến sang Hoa Kỳ Anh quốc

Qua sưu tầm Tủ sách  Phong Thủy  đã có hồ sơ  địa lý của trên 5000  đại,trung phú  gia thăng trầm chìm nỗi   trong   hơn 60 năm qua . Có gia tộc phát ổn định hai đời 60 năm ,nhưng cũng có không ít những người bạo phát bạo tàn trong vòng 30 năm.

Yếu tố Phong thủy tác động thế nào vào những trường hợp này ???

Chúng tôi tiếp tục đàm đạo Trà Zen  chủ đề này với mọi người 090681268

 

CÂU HỎI 1 : Nhà hàng  của tôi có các đặc điểm như sau :

a. Trước cửa ra vào có cây cột rất lớn án ngữ.

b. cửa   hàng thời trang  bên cạnh có phần lấn qua cơ sở của tôi.

c. Các cơ sở làm ăn 2 bên và phía sau cao hơn cửa tiệm của tôi.

TRẢ LỜI

VỀ CĂN NHÀ :

Theo như lời ông mô tả trong thư thì căn nhà ông đang ở thuộc hướng Đông, hướng này hợp với tuổi Nhâm Ngọ. Tuổi Nhâm Ngọc thuộc mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc mà hướng Đông theo Kinh Dịch thuộc Cung Chấn thuộc Mộc – Lưỡng Mộc Thành Lâm. Vậy hướng nhà thuận lợi cho gia chủ.

Tuy nhiên nếu miếng đất căn nhà ông ở hình 3 cạnh như ông mô tả thì rõ ràng thửa đất tam giác bất lợi về mặt Phong Thủy. Đất hình tam giác là hình hỏa, thưỡng Đông cũng như Tây phương đều dùng để xây cất đồn lính, trạm quan sát mà thôi. Vả lại ông mệnh Mộc gặp thửa đất hình Hỏa (Lửa) thì Mộc phải sinh Hỏa là bị sinh xuất dễ hao tán.

Ngoài ra bên cạnh nhà, phía tay phải có một tòa nhà cao ốc đồ sộ, như vậy là phía phải căn nhà bị trấn áp khó vươn lên phía Bạch Hổ). Phương thức tạm thời để phần  nào hóa giải bớt sự xấu là lợi dụng Ngũ Hành chế hóa bằng cách làm một cái hồ nhỏ ngay phía góc nhọn của hình tam giác của miếng đất ở sau nhà và trồng quanh cây thông hay tùng bách, Dương liễu … như vậy thứ nhất là biến đất tam giác thành hình thang, thứ 2 là dùng hành Thủy của nước nơi hồ để dưỡng (nuôi) Mộc là bản mệnh của gia chủ.

Để phần nào chống lại sự trấn áp của tòa nhà cao phía Bạch Hổ, có thể cắm một Ang Ten trên nóc nhà hướng phần nhọn qua phía tòa cao ốc.

VỀ CƠ SỞ :

1/ Cây cột ngay phía trước cửa ra vào là biểu tượng ngăn chặn. Đây là một đặc điểm vô cùng bất lợi cho căn nhà hay cơ sở làm ăn theo lý thuyết Phong Thủy. Chỉ có cách là dùng gương soi gắn vào các mặt của thành cột mà thôi hầu dùng sự phản chiếu để  làm mất sự hiện hữu của cây cột đi. Đồng thời treo 1 cái Phong Linh ngay nơi cửa ra vào.

2/ Cửa tiệm của ông bị một phần cơ sở bên cạnh lấn sang, như vậy sẽ tạo nên một sự khiếm khuyết. Trường hợp này cũng phải gắn gương soi trám hết phần bức vách, nơi cơ sở bên cạnh lấn qua.

3/ Các cơ sở 2 bên và phía sau cao hơn cửa tiệm của ông. Như vậy là ở thế “thấp đối với người nên khó mà vươn lên hay phát triển được.

THẮC MẮC VỀ PHONG THỦY

Tôi tên Lâm  lúc sống tại Việt Nam tôi ở vùng Chợ Lớn. Có lẽ lúc đó tôi quá nhỏ nên mặc dù là người Hoa chính gốc nhưng tôi lại chẳng biết gì về Khoa Phong Thủy cả. Nhân đọc các bài báo trên báo Thằng Mỏ tôi mới biết qua về Phong Thủy nhưng không thấu đáo ngọn ngành và có nhiều điểm nghi ngờ khó hiểu. Hy vọng đọc thư này tôi mong ông bỏ chút thì giờ quý báu trả lời cho tôi rõ vì tôi đang hợp tác mở tiệm làm ăn với một người bạn mà sao công việc không được trôi chảy, cứ thay đổi hoài, còn gia đình thì bất an, vợ chồng cãi nhau, con cái bất thành danh, nay đau mai lành …

CÂU HỎI 1 : Tôi tuổi Nhâm Ngọ, sinh năm 1942. Theo sách ông viết mà tôi may mắn có được đã đọc thấy là căn nhà tôi ở rất hợp hướng của tôi, đó là hướng thuộc Đông tứ trạch (gồm 1 trong 4 hướng Đông, Đông Nam, Nam hay chánh Bắc) nhà tôi cửa chánh quay về hướng chánh Đông. Miếng đất căn nhà đặc biệt có dạng hình ba cạnh. Phía bên phải căn nhà có một cao ốc rất đồ sộ … Tôi may mắn hợp hướng căn nhà nhưng sao trong nhà lại hay xáo trộn, tiền bạc ra nhiều hơn vào, con cái học hành khó khăn không đạt thành quả tốt đẹp gì cả.

PHONG THỦY 21

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC :

Ông T.Q ở Riata st. Garden Grove – Ca 92844 hỏi về 2 vấn đề mà nguyên văn như sau :

1/ Phòng ngủ của 2 vợ chồng tôi quay về hướng mặt trời lặn, cửa sở cũng quay về hướng đó. Nằm ở đây, tôi thường bị bệnh và có các triệu chứng như ông đã mô tả ở số báo Thời Báo 320. Xin ông chỉ dẫn cho tôi phải làm gì để giảm đi sự xấu (phía sau phòng tôi có miếng đất trống).

2/ Trước nhà tôi có cột điện cao thế và dây điện cao thế kéo dài theo đường cái. Bên hông nhà cũng có dây cao thế kéo vào hẽm (bên hông nhà tôi là con hẻm). Phòng ngủ trên tầng lầu 1 phía mặt trời lặn có một  cửa cái và một cửa sổ. Bên phía hẻm cũng có cửa sổ. Nhà với các đặc điểm ấy có gì tai hại không và cách hóa giải ra sao xin cho biết. Kính chúc ông dồi dào sức khỏe.

TRẢ LỜI :

Về câu hỏi 1 : Ánh nắng chiều là ánh nắng độc hại vì có nhiều tia tử ngoại (Ultra-Violet), không tốt vì thế nếu phòng ngủ của ông bà hướng về phía đó thì hãy thực hiện các điều sau đây để giảm phần nào sự bất lợi. A/ Trước tiên để giảm sức xuyên phá sâu quá mạnh của ánh sáng chiều có nhiều tia độc thì gắn cái gương soi (loại gương dài soi toàn cơ thể khi ta đứng). Nhớ để gương này nằm ngang ngay trên khung cửa sổ của phòng ông bà, hướng mặt kính về phía mặt trời chiếu vào. Dùng cái Phong Linh bằng thủy tinh hay kim loại hoặc dùng trái cầu (loại gắn trên cây Noel) màu trắng bạc treo thành một dãy ngang trên lề cửa sổ để phản chiếu trở lại ánh nắng chiều.

Hiện nay trên thị trường có bán loại giấy gương để dán lên mặt gương trong của các cửa cơ sở thương mại. Loại giấy này có đặc điểm là đứng trong phòng nhìn ra không thấy mọi vật rõ ràng nhưng ở ngoài nhìn vào thì nó lại là tấm gương soi. Do đó tia nắng chiều chiếu tới nó sẽ phản xạ trở lại phần lớn.

B/ Cửa sổ nên treo một cái màn mỏng màu xanh nhạt để giảm sức chói chang của ánh nắng chiều.

C/ Ông bà tránh đừng ngủ trong phòng đó vào các giờ cao điểm của nắng chiều : 3g30 đến 5 giờ trong mùa hè.

D/ Buổi chiều tối , khi nắng chiều đã giảm hạ nhiều nên mở rộng cửa, nhất là cửa sổ.

E/ Nên làm cái giàn cây leo ở cửa sổ để lá cây lọc và cản bớt các tia độc hại của nắng chiều.

Về câu hỏi thứ 2 :

Trong bài viết ở các báo tại San Jose, San Francisso, Okaland, Texas và Colorado tôi có đề cập nhiều về vấn đề này. Căn nhà ông ở theo mô tả không thấy nói cột điện và dây điện cao thế nằm sát trước mặt nhà hay bên kia đường. Nếu bên kia đường thì không quan trọng lắm. Còn nếu các dây điện cao thế ở sát trước mặt nhà, kéo ngang tầm cái balcon của căn nhà thì bất lợi vì ảnh hưởng của cái mà khoa Phong Thủy gọi là “Phân Kim Sát” từ các dây điện và trụ điện cao thế vào căn nhà rất nhiều. Gặp trường hợp này, thầy Phong Thủy Hồng Kông, Đài Loan thường đề nghị gia chủ gắn hai cái kéo mở ra trên vách tường đối diện với các dây điện cao thế đi qua trước nhà. Ngoài ra, bên hông nhà ông là một ngõ hẻm cũng có dây điện cao thế dăng ngang trước cửa sổ hông nhà thì cũng nên gắn 2 cái kéo mở ra trên vách đối diện với đường dây (treo mỗi bên vách cửa sổ một cái kéo).

Trên đây là một số phương thức đơn giản trong khoa Phong Thủy khả dĩ  giúp hóa giải hay chế ngự phần nào sức tác động của các yếu tố bất lợi từ bên ngoài ảnh hưởng lên căn nhà theo sự kiện ông gặp phải. Hy vọng thực hiện đúng và chúc ông, bà vui mạnh.

THẮC MẮC :

Dưới đây là thắc mắc  của Tony Hoang  : Tôi là Tony , đến định cư tại New York từ năm 1979. Tôi gia nhập cảnh sát Hoa Kỳ từ năm 1985 đến nay đã được gần 12 năm. Nhân có người bạn ở California tặng tôi cuốn Bí Ẩn về Phong Thủy do ông biên soạn thấy có nhiều điểm rất lạ mà tôi chưa từng biết qua nhưng lại liên quan đến nhiều sự kiện mà tôi thường gặp phải trong công tác thường ngày. Tôi nêu một ví dụ điển hình là vùng tôi trách nhiệm có một khoảng đường lớn thường xảy ra tai nạn và điều lam tôi ngạc nhiên là hình như luôn luôn  xảy ra tại một vị trí nhất định. Khi đọc cuốn sách ông viết, tôi thấy có một đoạn rất trùng hợp với điều tôi nghĩ : đó là “những vùng đất đặc biệt hay những vùng giao điểm” xin ông vui lòng giải đáp rõ hơn.

TRẢ LỜI : Ông đúng là một nhân viên cảnh sát có óc quan sát và nhận xét linh hoạt nhất là khi ông liên kết bài viết vừa kể với những gì ông từng thấy ở hiện trường. Theo như ông cho biết thì tại khu phố ông trách nhiệm có một khoảng đường hay xảy ra tai nạn nơi một địa điểm nhất định nhất là ngã 3 ngã 4. Sự kiện này ngay tại Việt Nam cũng thường xảy ra và ông bà ta thường bảo là “chỗ đó có húy” hay “chỗ đó đã bị cái dợp” hoặc bị huông. Có nghĩa rằng nơi xảy ra tai nạn sự cố nguy hiểm nào đó đã trở thành một nơi lập đi lập lại tình trạng đã xảy ra trước đó. Cách giải thích thì phần lớn chỉ dựa vào hiện tượng siêu linh ma quái như một địa điểm nào đã xảy ra tai nạn xe cộ chết người thì nơi đó linh hồn người chết không siêu thoát được bởi họ bị chết bất đắc kỳ tử nên cứ nghĩ rằng mình chưa chết. Vì thế mà cứ hiện hiện mãi nơi đó qua nhiều hình thức và đôi khi tạo sự lo sợ mất tinh thần cho người khác khiến xảy ra tai nạnngay tại vị trí đó. Chính người Tây phương cũng đã từng giải thích như vậy. Nhưng mới đây nhiều nhà khoa học và Địa chất học phối hợp nhiên cứu thấy có liên quan đến vùng đất xảy ra tai nạn như dưới vùng đó có con sông ngầm chảy xiết hoặc nước xoáy hay lệch lạc về từ trường quả đất … khiến ai lái xe qua đó hay đi bộ trên vùng đó đều bị phân tâm, cảm giác mơ hồ hoặc như say sóng, chóng mặt và đó là nguyên nhân xảy ra tai nạn. Trung tâm Time life Books – phần nghiên cứu về những vùng đất bí ẩn Mystic places đã cho biết rằng : khi những công trình xây cất bề thế như ngôi Giáo Đường, quảng trường, các ngôi cổ mộ, nghĩa trang hay lâu dài xưa cổ, các khối đá lớn … những công trình này nằm trên một đường thẳng và nếu các đường thẳng này cắt nhau tại một điểm thì chính điểm cắt đó là nơi dễ phát sinh các lực bất thường. Qua các quan sát, thăm dò, nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thấy các vị trí vừa kể thường gây nên nhiều tại nạn nguy hiểm hay các hiện tượng bất thường. Chỗ các đường thẳng vừa nói cắt nhau tại một điểm thì điểm giao thoa và vì các năng lực tập trung nhưng phân bố không đồng đều nên tại điểm giao thoa sẽ xảy ra hiện tượng mất đồng bộ. Theo kết quả nghiên cứu vừa kể thì có 3 địa điểm đáng lưu ý nhất là địa điểm thuộc vùng bờ biển Cornish, đó là Loe Bar, địa điểm Chilcomb và địa điệm Chanctonbury Ring. Vùng thứ 3 này rất lạ, nơi đây có đến 7 ngôi cổ mộ, nhiều nhà thờ, các khối đá lớn và lâu đài cổ. Điểm giao thoa của các công trình  này có một năng lực diệu kỳ mà cho đến nay giới khoa học chưa thể nào giải thích được đó là mỗi khi ai đi ngang qua đây và nếu ở đúng ngay vào nút giao điểm vừa kể thì họ cảm thấy cơ thể mơ hồ chao đảo lâng lâng như muốn bay bổng lên cao. Người lái xe qua đây không điều khiển nổi tay lái. Riêng con đường Chilcomb ở điểm giao thoa (do 3 đường thẳng mà trên 3 đường đó là những Mộ Đá, Lâu Đài, Giếng, Đồi … cũng có những tác động lạ.

Từ các khám phá trên đây các nhà nghiên cứu cho rằng có thể là các công trình xây cất nhất là các công trình cổ xưa đều có một năng lực ẩn tàng nào đó và khi các công trình ấy nằm cùng trên một đường thẳng là đã tạo ra một lực trải dài xuyên suốt giống như con đường ở ngã ba có tác động vào căn nhà trước mặt vậy. Tuy nhiên, khi các đường thẳng đầy năng lực tiềm ẩn ấy cắt nhau thì tại điểm giao thoa sẽ dễ là nơi hội tụ nhiều năng lực nên dễ gây nên các xung động.

Thắc mắc của ông nêu trong câu hỏi bao hàm trong các hiện tượng và lời giải thích của các nhà nghiên cứu mới đây có lẽ phần nào giúp ông khám phá thêm qua khả năng nghề nghiệp mà ông là người có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện. Luôn tiện cũng xin đề nghị ông xem lại họa đồ vùng thường hay xảy ra tai nạn nhất là tại một địa điểm như ông đã trình bày. Từ điểm đó ông có thể kẻ những đường thẳng xuyên qua rồi tìm thử xem trên các đường thẳng ấy có những công trình lớn nào hiện đại lẫn xưa cổ giống như đã thấy ở 3 địa điểm vừa mô tả không ?

MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ PHONG THỦY

Ngày 3 tháng 10 năm 1997, tôi nhận được một bức thư gửi từ Texarkana – AR 71854 của ông T-V-B. Trong thư ông B. đã nêu ra một số câu hỏi liên quan đến phong thủy của căn nhà và cuối cùng là một câu hỏi liên quan đến vấn đề Phong ở sòng bài và các con bài. Bức thư còn có kèm thêm một sơ đồ vẽ chi tiết về căn nhà đã hỏi. Nhận thấy các câu hỏi rất thực tế và phổ biến, chúng tôi xin ghi lại ý chính của câu hỏi như sau :

1/ Tôi sinh năm 1941, căn nhà tôi mua (đính kèm sơ đồ chi tiết). Mỗi khi đi làm về thay vì vô cửa chánh của căn nhà chúng tôi lại vào nhà luôn bằng cửa ở nhà bếp.

2/ Cửa chánh (main door) căn nhà gần như thẳng hàng với cửa phòng ngủ.

3/ Phòng tắm ở cạnh nhà bếp và cửa phòng tắm thông vô nhà bếp.

4/ Căn nhà tôi chu vi hình chữ nhật nhưng vì có cái Garage áp sát bên hông không đều thành ra khuyết trước và sau. Vậy có ảnh hưởng gì về Phong Thủy không ?

5/ Phía phòng ngủ có 2 ngôi nhà thờ (xin xem hình sơ đồ).

6/ Mỗi khi trời mưa thấy dòng nước chảy đằng trước lộ từ đông sang tây.

7/ Hàng rào bao bọc khu vườn có 2 cửa ngỏ.

8/ Có thể mua cái Phong Linh ở đâu ?

9/ Tôi thường thấy các nhà Phong Thủy dùng ống sáo treo ở những nơi mà họ cần trấn áp. Xin ông cho một thí dụ.

TRẢ LỜI :

Theo bức thư ông viết về sơ đồ căn nhà ông đã vẽ, tôi có một số nhận định theo khoa Phong Thủy như sau, xin nêu ra để ông cùng gia đình tham khảo thêm.

Trước hết theo ngày tháng năm sinh ông cho biết thì ông tuổi Tân Tị, mệnh Bạch Lạp Kim. Theo lý thuyết Phong Thủy thì ông là chủ gia đình nên cũng là chủ nhà khi toàn bộ người trong gia đình cùng quy tụ trong ngôi nhà đó. Vì là gia chủ nên căn nhà nên theo đúng hướng gia chủ, nghĩa là cửa chánh quay về hướng Tây Tứ trạch (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc) – một trong 4 cửa này được xem là hợp với chủ nhà tuổi Tân Tị.

Trong sơ đồ, ông không ghi rõ hưóng Bắc ở đâu nên không thể xác định hướng cửa chánh được. Nhà ông mô tả có cửa chánh quay ra đường, đó là một điểm thuận (nếu nằm bên hông nhà không tốt). Đặc điểm căn nhà ông vẽ có nhiều cửa sổ rất tốt vì giúp thông khí.

Dưới đây là một số điểm bất hợp xét theo khoa Phong Thủy căn nhà ông mô tả qua sơ đồ :

1/ Cửa chánh căn nhà gần như thẳng hàng với cửa phòng ngủ. Điều này rất bất lợi cho người nằm trong phòng ngủ đó. Có thể dùng tấm bình phong chắn gió chận khuất hướng cửa phòng ngủ không để xuyên suốt từ cửa chánh vào. Giường nằm cũng đừng đặt quay đầu hay chân hướng ra cửa buồng ngủ.

2/ Từ nhà xe có bậc cấp bước vào nhà, nhưng đầu tiên là đi vô nhà bếp. Như vậy là bếp thường bị động, thường phát sinh sự bất tương hợp trong nhà, gia chủ Tân Tị bản tánh nóng nảy, hay tự ái, đôi khi trở nên khó tính và nóng nảy thêm khi nhà bếp bị quấy động bởi sự đi lại băng ngang qua nhà bếp.

3/ Phòng tắm ở cạnh nhà bếp, ông xem lại thử bếp lò có sát với vách phòng tắm lắm không vì sợ có khắc Thủy Hỏa (theo Ngũ Hành).

4/ Toàn bộ căn nhà không kể cái Garage hợp Phong Thủy vì hình chữ nhật. Tuy nhiên do cái garage nằm kế bên căn nhà bị khuyết hai phần trước và sau ngay bên tay trái căn nhà là phía Thanh Long khiến có sự bất hợp cho con trai hơn là con gái vì Thanh Long chỉ về con trai. Muốn hóa giải, ông có thể trồng hàng cột làm cái Patio nhỏ trồng bông giấy, cây leo cho đẹp mà còn chủ đích là làm cho mất sự khuyết đi, hoặc có thể xây thêm cái phòng nhỏ trám phần khuyết phía sau, còn phía trước thì trồng 2 cây cột ở 2 góc, gát thanh gỗ ngang làm giàn cho cây leo mọc lên. Như thế, từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy căn nhà ông có dạng đều các cạnh không bị khuyết lõm.

5/ Nơi phòng ngủ, qua cửa sổ thấy ngôi nhà thờ (2 ngôi), Khoa Phong Thủy cho rằng nhà ở gần đình, chùa, miếu mạo, nhà thờ v.v… thường bị nhiều khí Âm. Vậy, tốt nhất ông nên bắt một ngọn đèn sáng ngay nơi góc căn nhà (góc phòng ngủ) hướng về phía nhà thờ hoặc trồng hàng cây hình nhọn như Thông, Tùng … cản ngang ở phía này.

6/ Về dòng nước chảy, ông không nói rõ căn nhà quay về hướng nào mà chỉ nói thấy nước chảy trước lộ từ Đông xuống Tây mà thôi, chỗ nào chỉ dẫn của ông không rõ nên đành chịu. Tôi vừa xuất bản cuốn Tìm hiểu về Phong Thủy cuốn III, trong đó có trình bày rất chi tiết về hướng của con đường và dòng nước chảy.

7/ Nhà của mình thì cứ đường đường đi vào cửa chánh, đừng vì tiện lợi mà vào cửa garage suốt thời gian sống nơi ngôi nhà đó, hơn nữa theo bố trí cửa từ garage vào nhà bếp như vậy thì khi ra vào sẽ làm động bếp, lại còn bất lợi về mặt Phong Thủy.

8/ Qua sơ đồ còn thấy cửa phòng tắm mở ra với nhà bếp như vậy không tốt về mặt Phong Thủy (nếu xung chiếu nhau thì rõ ràng Thủy Hòa khắc chế theo lý thuyết Ngũ Hành).

9/ Có đến 2 cửa nơi hàng rào vườn nhà, một cửa hướng ra đường và một cửa hướng vào sân nhà trước Garage. Nên giảm bớt sự sử dụng 2 cửa. Dùng cửa nào nhiều thì nên dùng cửa đó.

Phong Linh hay gọi là Wind-Chime có bán tại các tiệm Longs Rugs, Lucky vì người Mỹ rất ưa chuộng loại này.

10/ Ống sáo dùng để treo nghiêng 45 độ trên cái sà ngang khi phòng khách hay phòng ngủ bị cái sà ngang trên trần án ngữ.

Câu hỏi cuối là vấn đề ông hỏi về sòng bài Casino. NỘI DUNG CÂU HỎI NHƯ SAU :

Những người đến sòng bài thử thời vận chắc chắn rằng trong lòng đều muốn thắng chớ không ai muốn thua, nhưng rõ ràng phần lớn thua nhiều hơn, vậy mà vì ma lực nào đó lại khiến họ cứ tìm đến. Vậy cơ sở này phải có năng lực gì đó như nhờ áp dụng Phong Thủy chẳng hạ. Nhưng theo tôi nghĩ thì các người tới đánh bài họ cũng có thể nghĩ và thực hành theo Phong Thủy để có phần thắng về họ ? Có nghĩa rằng chủ sòng bài đã tìm được thầy giỏi thì con bạc cũng tìm được thầy hay, tại sao chỉ có chủ cơ sở sòng bài là làm được mà con bạc đông như vậy thì lại phải chịu thua, sòng bài thì cứ hốt bạc vô hoài ? Tôi không có máu đánh bài nhưng thấy bè bạn tôi rơi vào cái nghiệp này khổ sở quá khiến tôi nghĩ loanh quanh và thắc mắc mãi. Mong ông bỏ chút thời giờ trả lời giúp. Xin cám ơn nhiều.

Câu hỏi của ông rất hay và trong số thư từ gởi tới hỏi cũng có nhiều độc giả nêu câu hỏi có nội dung tương tự. Vậy tôi xin trả lời tổng quát như sau và chú trọng vào lãnh vực Phong Thủy hơn mặt khác.

Dĩ nhiên đã là cờ bạc thì có ai lại thích thua hơn là thắng. Như vậy chắc chắn rằng chủ nhân cơ sở đánh bài cũng như con bạc mong muốn thắng mà thôi. Ai cũng muốn thắng cả thì ai phải chịu thua ? Trong thực tế của tất cả các sòng bài rõ ràng chẳng có sòng bài nào thua bạc cả, chỉ có các con bạc là thua nhiều hơn ăn. Lý do tại sao ? Có nhiều lý do để giải thích : xin nêu ra đây :

Theo nhận xét bình thường khách quan thì trong vô số người tới sòng bài để quyết đỏ đen thì không thể nào các con bạc đều thắng hết, cũng không thể nào các con bạc đều thua hết. Như vậy là có ăn có thua. Sòng bài đã dựa vào đó mà hốt tiền vào. Có nghĩa rằng sòng bài chỉ dựa vào sự sát phạt đỏ đen của các con bạc với nhau để hưởng lợi. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là tại sao trong số đông người vào đánh bài số người thua lại nhiều hơn số người được ăn để cho sòng bài hốt bạc ?  Câu hỏi này rất chi li. Do đó có nhiều giải thích khác nhau dựa vào xác suất thống kê, vào tâm lý quần chúng, và nhất là vào lãnh vực Phong Thủy. Ở đây, kẻ viết bài này chỉ xin nêu 2 lý do theo thiển ý mà thôi để giải thích sự việc :

1/ Thứ nhất, xét về mặt Tâm lý :

Những  người đánh bài mỗi khi được thắng lại đánh nán thêm, hiếm có khi nào kẻ thắng lại chịu lùi bước, đó cũng là do tâm lý tác động. Người đang thắng cảm thấy hăng hái tiến lên, nếu lỡ có thua thì vẫn chưa hao hụt số tiền ăn được, bất quá là huề vốn mà thôi. Cái lý do sơ đẳng đó đã khiến người đánh bài ở lâu nơi sòng bài cho đến khi thua nhiều mới bắt đầu nao núng nhưng vẫn còn nuôi ảo mộng gỡ gạt lại số vốn ban đầu. Chỉ có người sạch túi mới chịu quay về nhà nhưng ngày đêm vẫn ấp ủ ý định trở lại sòng bài để gỡ gạt. Chỉ cần nêu một lý do đơn giản đó không thôi cũng đủ cho thấy khi đến sòng bài, số người thua bao giờ cũng nhiều hơn người thắng cuộc. Riêng người được gọi là thắng thì thật sự đôi khi cũng chỉ thắng vào một thời điểm nào đó và nếu so với các lần đến sòng bài trước đây thì đôi khi cũng đã thua nhiều hơn ăn. Một tâm lý nổi bật khác nữa của những người đánh bài là khi thua thường im lặng nhưng khi ăn dù ít cũng vui vẻ hân hoan cho là thắng lợi, đãi vợ con bạn bè hoặc khoe khoang hí hửng nhưng không nghĩ rằng là trước đó đã thua quá nhiều …

2/ Thứ nhì là xét về lãnh vực Phong Thủy :

Từ thời xa xưa, khi các sòng bài ở Trung Hoa mở ra, các chủ sòng bài đã cầu kiện với các thầy Phong Thủy để lôi kéo các con bạc vào cùng với các thủ thuật đặc biệt về Phong Thuỷ để đạt thắng lợi. Thường các thầy mà họ mời tới đều là những nhà Phong Thủy cao tay ấn. Các casino ở Hồng Kông luôn luôn tận dụng khoa Phong Thủy, chẳng hạn Casino vĩ đại ở đây được chọn một nhân vật có tên là Hà Hồng Sanh để làm Quản lý vì ba chữ này bao hàm ý nghĩa ăn hay đốt các loại côn trùng (Chữ Hồng có chữ Điểu, chữ Sanh có ba chữ Hỏa. Các biểu tượng trình bày trong cơ sở to lớn đều có ý nghĩa mạnh mẽ trấn áp và chiến thắng, dĩ nhiên là cho Casino. Ví dụ, hình ảnh con Dơi có móng vuốt rất dữ tợn, các cửa ra vào cũng bố trí theo đúng hình thái và phương hướng Phong Thủy. Ngay cả hình ảnh thuyền cướp biển vẽ trên trần ở khu Đại sảnh cũng không đi ra khỏi ý đồ tranh đoạt và trấn lột. Ý niệm này ta có thể gặp lại rất rõ ràng và sinh động khi đến Las Vegas, thế giới của các sòng bạc vĩ đại, nơi đây du khách trước khi vào sát phạt đỏ đen đã say mê thưởng ngoạn trận hải chiến đầy thắng lợi của thuyền Hải tặc … tại sao  Hải tặc lại thắng Hải quân Anh hùng mạnh ? Đó chính là ý đồ của Casino hay nói khác hơn là ý kiến của nhà Phong Thủy đã dùng hình tư tưởng để tạo mục đích thành công thắng lợi của sự chiếm đoạt giống như hình ảnh mà nhà Phong Thủy nào đó của người Tàu đã gợi ý cho họa sĩ vẽ trên trần Casino ở Hồng Kông. Nếu kể ra thì vô số Casino đều không ít thì nhiều phải tận dụng Phong Thủy trong trang trí và xây cất của họ. Casino nổi tiếng mới đây ở Australia là casino Crown Casino đã gần như tận dụng hoàn toàn các lý thuyết của khoa Phong Thủy. Ngay cả việc trấn áp cái tháp khổng lồ trước mặt cũng là một công trình tuyệt hảo trong Phong Thủy …

Khi mở cơ sở Casino, không có chủ nhân Casino nào lại muốn cơ sở mình bị thua lỗ, do đó họ phải tìm đủ mọi phương thức để đem thắng lợi cho cơ sở mình.

Còn những người chơi bài, khi đến các nơi này cũng vậy, không ai lại muốn mình thua cả nên đôi khi có người dùng lời cầu nguyện, sử dụng các loại bùa phép hay phương cách nào đó trong khoa Phong Thủy hầu đạt thắng lợi. Dĩ nhiên không phải các con bạc đều làm như vậy nhưng giả dụ là họ có sử dụng các phương thức vừa kể thì ta cũng có thể thấy được lợi thế của chủ cơ sở sòng bài hơn người đánh bài rất nhiều. Vì sao ? – vì chỉ một mình chủ sòng bài sử dụng thủ thuật Phong Thủy để đem lại lợi nhuận trong khi số người tới đánh bài thì quá đông, dù cho có người tới đánh bài dùng Phong Thủy đi nữa thì số người này cũng không nhiều hơn số người không sử dụng Phong Thủy. Như vậy rõ ràng số người thua nhiều hơn thắng. Chủ sòng bài chỉ có việc thu vô lợi nhuận từ những người đến chơi bài là đủ. Đó là chưa kể những người chơi bài sử dụng Phong Thủy khó mà qua mặt các nhà Phong Thủy cao tay ấn mà chủ sòng bài đã mời họ tới giúp đỡ. Điều quan trọng hơn nữa là Phong Thủy thường áp dụng trên nhà ở hay cơ sở làm ăn, một khi cơ sở đã có lợi thế về Phong Thủy thì dĩ nhiên sẽ dễ dàng trấn áp người xâm nhập cơ sở. Các con bạc tự dấn thân đến các sòng bài này thì chắc chắn các sòng bài này ở thế thượng phong cũng như khi ta bước vào cổ họng mở hoác của một cơ sở Casino hình con sư tử khổng lồ ở Las Vegas ta cũng có cảm tưởng yếu thế vì rõ ràng mình đã đem thân vào họng nó một cách tự nguyện.

CƠ SỞ BUÔN BÁN VÀ BẢN MỆNH NGƯỜI CHỦ

Hai vợ chồng ông bà Nguyển M.L. ở San Francisso hỏi :

- Chúng tôi có đọc bài ông viết trên báo về vấn đề Phong Thủy rất chi tiết và cũng rất cần thiết cho mọi người. Hy vọng ông vẫn tiếp tục và giúp đỡ bà con đồng hương nơi hải ngoại để gặt hái được nhiều may mắn và thanh công. Nhân tiện xin nhờ ông một việc như sau :

Nguyên vợ chồng chúng tôi có một cửa tiệm bán nước mở vừa đúng một năm nay. Tiệm nước này do vợ tôi làm chủ. Tôi nghe người ta bảo khi buôn bán làm ăn chuyên về một lãnh vực gì đó, ví dụ : nước, gỗ, kim loại … thì cần phải xem lại có phù hợp với bản mệnh mình không ? Nếu thuận hợp thì mới tốt bằng không thì khó phát triển, đôi khi còn bị thua lỗ, thất bại. Tôi không hiểu Bản mệnh là gì và thế nào là thuận hợp hay bất hợp ? Ngoài ra sự kiện này có liên quan đến Phong Thủy hay không ? Mong ông bỏ chút thì giờ giải đáp cho và xin nhận nơi đây lòng biết ơn chân thành của chúng tôi.

TRẢ LỜI :

Khoa Phong Thủy xuất hiện cách đây khoảng 3000 năm, khoa này còn tổng hợp một số lý thuyết trong Kinh Dịch và trong thuyết Ngũ Hành. Những gì ông bà mô tả trên là thuộc về sự kiện Ngũ Hành liên quan đến Bản mệnh. Ngũ Hành là 5 Hành cơ bản gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm Hành ấy tác động qua lại lẫn nhau. Để dễ nhớ, xin giải thích sơ lược như sau :

Về sự khắc kỵ của Năm Hành :

- Kim khắc Mộc : Kim loại đâm gỗ.

- Mộc khắc Thổ : Cây mọc trên đất, đâm rễ vào đất, hút chất bổ của đất.

- Thổ khắc Thủy : Đất ngăn chặn nước, như cái đập chẳng hạn.

- Thủy khắc Hỏa : Nước làm tắt lửa.

- Hỏa khắc Kim : Lửa đốt cháy kim loại.

Về sự thuận hợp hay còn gọi là phù sinh của 5 Hành :

- Kim sinh Thủy : Kim loại khi bị đốt cháy thì chảy ra nước.

- Thủy sinh Mộc hay Thủy dưỡng (nuôi) Mộc là nước làm cây tươi tốt.

- Mộc sinh Hỏa : Gỗ khi cháy phát ra Lụa (Hỏa).

- Hỏa sinh Thổ : Lửa đốt cháy vật, vật biến thành tro, đất.

Sau khi hiểu rõ sự sinh khắc của 5 Hành, ta sẽ dễ hiểu sự liên quan tác động lên bản mệnh mỗi người. Bản Mệnh là gì ? Khoa bói toán cổ xưa cho rằng : mỗi con người có một thân phận và thân phận ấy được nằm trong một bản thể thuộc về một trong 5 Hành trong vũ trụ. Tuy nhiên vì con người có nhiều đặc tính sâu xa hơn nữa nên mỗi Hành còn kèm thêm một tính khác biệt nữa. Vì thế mà mỗi Hành có một tên khác nhau, như Hành Hỏa gồm có 5 loại Bản mệnh sau đây :

1/ Thích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét)

2/ Phú Đăng Hỏa (Lửa ngọn đèn)

3/ Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò)

4/ Thiên Thượng Hòa (Lửa trên Trời)

5/ Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên đỉnh núi – như lửa của miệng núi lửa)

6/ Sơn Hạ Hỏa (Lửa dưới chân núi – như Dung nham (Lava của Hỏa Diệm Sơn)

Tương tự, Hành Mộc, Hành Kim, Hành Thủy, Hành Thổ … cũng có những bản mệnh liên quan mà trong một bài khác tôi xin trình bày chi tiết hơn.

Trở lại câu hỏi của ông bà thì cơ sở buôn bán của ông bà thì cơ sở buôn bán của ông bà chuyên bán về Nước mà Nước thuộc về Hành Thủy. Như vậy qua lý thuyết đã trình bày trên về Ngũ Hành thì nghề của ông bà đang theo thuộc Hành Thủy. Hành này sẽ hợp với Bản mệnh người chủ tiệm nếu người chủ tiệm ấy thuộc Hành Mộc vì Thủy dưỡng (nuôi) Mộc. Có nghĩa rằng cái nghề mình theo nuôi sống mình, giúp mình phát triển, Hành hợp với Bản mệnh là như vậy. Nhưng nếu bà nhà có Hành thuộc Kim thì Kim sinh Thủy, có sự tương sinh tuy rằng không lợi vì trong trường hợp này mình (thuộc Hành Kim) phải sinh cho cái nghề (thuộc Hành Thủy – Kim sinh cho Thủy) – thường hay bỏ tiền ra sửa chữa, tô bồi đắp cho cơ sở. Còn nếu bà nhà có bản mệnh thuộc Hành Hỏa thì Hỏa bị Thủy làm tắt có nghĩa là nghề bà đang theo bất lợi, theo nó đôi khi phải vất vả, lo lắng sinh đau ốm v.v… Nếu bản mệnh bà nhà là Hành Thổ thì Thổ Chận, ngăn Thủy có nghĩa rằng bản mệnh của bà nhà lại ngăn chận nghề của mình tức là khó phát đạt. Tuy nhiên theo khoa Phong Thủy thì sự kiện bản mệnh sinh, khắc với nghề mình theo chỉ là một phần trong các mặt tương sinh tương khắc trong khoa Phong Thủy vì khi mở một cửa tiệm dù to lớn hay bình thường, luôn luôn phải xem xét nhiều mặt thuộc lãnh vực Phong Thủy như :

1/ Hướng : gồm hướng cửa chánh cửa tiệm, hướng chỗ người chủ tiệm ngồi, hướng của bàn, tủ thu tiền …

2/ Ảnh hưởng các cửa tiệm chung quanh lên cửa tiệm của mình.

3/ Dạng thể cửa tiệm.

4/ Các sắp xếp cùng vị trí sắp xếp trong tiệm.

5/ Con số của cửa tiệm … vân vân …

HÀNH HỎA TRƯỚC MẶT CỬA TIỆM

Câu hỏi này của bà Long Vân H. ở San Jose :

Tôi có một cửa tiệm bán đồ nấu chay, phần lớn là rau trái. Tiệm mở được 3 năm khá thuận lợi. Năm vừa qua (tháng 2-1996) người ta xây cất trước tiệm tôi một cơ sở bán bánh nướng (sau khi lấp cái hồ nhỏ phun nước ở đây). Cơ sở mới này kiến trúc mặt tiền là 3 cái nóc nhọn chĩa thẳng lên trời màu đỏ ngụ ý lửa bốc lên làm cho bánh luôn luôn nóng dòn thơm ngon. Từ đó đến nay tự nhiên cơ sở của tôi kém phát đạt và giờ đây thấy ế ẩm vô cùng. Nhân đọc bài viết của ông tôi có một ý nghĩ là phải chăng cái cơ sở mới xây cất trước mặt tiệm tôi là nguyên nhân tạo nên sự suy sụp ? Tôi mạo muội nêu việc làm ăn của mình để ông giải đáp giùm làm mất thì giờ của ông nhưng không biết sao hơn. Mong ông thông cảm giúp cho.

TRẢ LỜI :

Thật ra cửa tiệm sa sút do nhiều nguyên nhân nhưng những gì bà mô tả rõ ràng như vậy cũng cho thấy sự kiện liên quan nhiều đến Ngũ hành trong khoa Phong Thủy và đó cũng là một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến cửa tiệm của bà. Trước tiên xin phân tích một vài sự kiện đáng lưu ý theo mô tả của bà :

1/ Trước mặt cửa tiệm chuyên bán đồ chay của bà cái hồ nhỏ có vòi phun nước.

2/ Cái hồ nhỏ sau đó bị lấp để xây cơ sở.

3/ Cơ sở này bán bánh nướng.

Ba sự kiện trên giúp ta có thể suy diển đưa vào tác động qua lại của Ngũ hành trong khoa Phong Thủy như sau :

Cái hồ có vòi phun nước nhỏ là dạng thể nguồn lợi chuyển hóa luân lưu ở trước mặt cửa tiệm của bà là biểu tượng tốt. Nước thuộc hành Thủy mà tiệm bà lại chuyên bán đồ chay : rau ráng cây trái thuộc Hành Mộc thì rõ ràng được phù sinh (Thủy dưỡng Mộc rồi). Do đó mà mấy năm trước khi cảnh quang trước cửa tiệm bà không bị đổi thay thì sự phát triển được tiếp diễn. Nhưng khi “cái hồ bị lấp” đi thì rõ ràng là nguồn tài lợi bị mất. Ngoài ra cơ sở mới xây lên đó vừa án ngữ cửa tiệm bà vừa có hình Hỏa (chóp nhọn thuộc hình Hỏa). Cửa tiệm của bà chuyên bán các thứ thuộc hành Mộc.

Theo lý thuyết Ngũ Hành thì Mộc sinh ra Hỏa nghĩa là Sinh Xuất là tượng của hao tán. Các sự kiện vừa nêu đã là nguyên nhân quan trọng tạo nên sự bất thuận lợi cho cửa tiệm của bà rồi. Hơn nữa vô tình cơ sở kia còn được phù sinh, tăng lợi do cửa tiệm bà  (Mộc sinh ra Hỏ). Tạm thời bà nên đặt một hồ cá hướng về cơ sở trước mặt và trong khoảng một tháng nếu có biến chuyển nào khác xin cho tôi biết.

CÁC NHÀ PHONG THỦY HỒNG KÔNG CHO RẰNG : KHI ĐẬU XE TRƯỚC MẶT NHÀ NÊN CHO XE ĐẬU HƯỚNG VÀO NHÀ, KHÔNG NÊN MŨI XE RA ĐƯỜNG

HỎI : tôi có nghiên cứu chút ít về các vấn đề siêu linh, riêng bộ môn Phong Thủy tôi chưa biết nhiều nhưng khi đọc qua một số tư liệu Phong Thủy tôi thấy khoa này tận dụng Ngũ Hành trong mọi lãnh vực. Làm sao biết căn nhà có đặc điểm về Hành gì và khi đã biết rõ thì áp dụng ra sao đối với người sinh sống trong đó ? (Phạm L. Thanh Nhân – San Jose).

TRẢ LỜI : Câu hỏi của ông rất hay vì sẽ giúp nhiều bạn đọc có khái niêm rộng hơn khi quan sát tìm hiểu các hình thái của mỗi căn nhà. Quả thật khoa Phong Thủy đã tận dụng rất chi li về tác động qua lại, hổ tương sinh khắc về Ngũ Hành. Cũng nhờ đó mà khám phá nhanh tính chất của căn nhà và tìm ra cách hóa giải dễ dàng. Để dễ hiểu, xin nêu một thí dụ, nhà có nhiều nóc hình chóp nhọn thì đó là nhà có dạng hình Hỏa (hình ngọn lửa). Nhà có nhiều cửa hình vòm hay cổng hình vòm là nhà có sắc thái hình Kim. Nhà có dạng hình trụ như cao ốc thuộc dạng hình Mộc. Nhà có những cấu trúc thiết kế phần lớn theo dạng uốn lượn là nhà có sắc thái của Hành Thủy (nước). Nhà dạng hình vuông vức với 4 cạnh trên mái thuộc hành Thổ. Tác động ở đây cần lưu ý nhắm tới là gia chủ căn nhà hay chủ cơ sở làm ăn là  điều đáng quan tâm nhất. Do đó nhà Phong Thủy khi xem nhà cho một chủ nhân nào đó, họ phải cẩn thận để ý luôn cả mặt tác động về Ngũ Hành. Thí dụ : gia chủ thuộc mạng Thổ thì căn nhà hình Hỏa hay hình Thổ đều thuận hợp cho người đó (Hỏa sinh Thổ, còn Thổ với Thổ là lưỡng Thổ thành sơn cũng tốt). Nếu người mạng Kim mà lại chọn căn nhà nặng nề về hành Hỏa thì bất lợi vì Hỏa khắc chế Kim … xem đó ta thấy rằng tác động qua lại của mọi thứ trong vũ trụ cũng như trên quả đất thật vô cùng vi diệu lạ lùng, cái này liên quan với các kia đồng thời lại hỗ tương tác động qua lại như mắc cửi. Mục đích sau cùng của các tác động liên hợp đó là gì ? Đó là sự cân bằng mà trong Dịch Kinh gọi là sự cân bằng Âm Dương cũng như các nhà khoa học ngày nay thường tận dụng chữ Cân bằng về sinh thái.

Hỏi : Chúng tôi rất thích nghiên cứu về Phong Thủy nhưng các sách viết về Phong Thủy sao khó hiểu quá, mới đây may mắn có được 2 cuốn Phong Thủy do ông biên soạn tôi rất mừng vì dễ hiểu, dễ nhận định. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiều thắc mắc về lãnh vực Phong Thủy, mong ông giải đáp cho. Ở đây tôi chỉ xin nêu 2 thắc mắc, và có lẽ thắc mắc ấy chung cho nhiều người.

1/ Có sai phạm nào về xây cất bố trí nhà cửa, cơ sở làm ăn buôn bán mà khoa Phong Thủy không thể hóa giải trừ khử không ?

2/ Cảnh quang trước mặt căn nhà hay cơ sở làm ăn có tác động, ảnh hưởng như thế nào, xét về mặt Phong Thủy (Lê Th. Thắm Khoa Orkland)

TRẢ LỜI : Thư này chúng tôi đã nhận được từ tháng 8 năm 1997 nay mới trả lời, rất mong sự thông cảm về sự phúc đáp chậm trễ, lý do là còn phải trả lời các thư khác nữa. Nay chúng tôi xin lần lượt trả lời 2 câu hỏi vừa nêu :

Câu hỏi 1/  Ý của câu hỏi mà bà nêu, thật ra đã trả lời phần nào trên các số báo trước tuy không chi tiết mà thôi. Nay chúng tôi xin giải đáp sâu hơn.

Mục đích của khoa Phong Thủy là tìm những vùng đất tốt để phát triển nhà cửa, chọn địa điểm thuận lợi để xây cất nhà cửa, cơ sở cũng như phát hiện các sai lệch về địa lý Phong Thủy đất đai hầu tìm cách hóa giải hay giải trừ những điểm sai phạm nếu có. Khoa Phong Thủy không bó tay trước các sai lệch về Phong Thủy mà căn nhà hay cơ sở xây cất mắc phải. Cũng tương tự như lý thuyết ngăn ngừa, trị liệu của Y khoa đề ra để đối phó với các tật bệnh, lý thuyết Phong Thủy cũng đề ra với mục đích làm triệt tiêu hay giảm thiểu các điểm xấu, bất lợi về phương hướng, vị trí và ảnh hưởng của các tác nhân khác. Trải qua bao nhiêu đời, qua biết bao kinh nghiệm, các nhà Phong Thủy đã tìm ra nhiều phương thức để chống lại, hay hóa giải các trường hợp bất lợi về Phong Thủy cho căn nhà hay cơ sở làm ăn.

Lý thuyết Phong Thủy tuy xuất hiện từ thời cổ đại (cách đây khoảng 3.000 năm) nhưng những gì lý thuyết này nêu ra lại vô cùng thâm sâu vi diệu ẩn tàng những gì mà lý thuyết điện từ trường, vật lý điện trường ngày nay thường nhắc. Lý thuyết Phong Thủy là hỗn hợp của nhiều bộ môn Vật lý, Sinh môi (Ecologie), Địa chất, Địa lý, trong đó có cả bộ môn thuộc về Tâm thần học (Psychiatris) và các bộ môn kỳ lạ khác mà ngày nay các nhà khoa học Nga và Mỹ đều để tâm nghiên cứu vì quan trọng về lĩnh vực quốc phòng (chúng tôi sẽ trình bày riêng rẽ và sâu hơn trong một đề tài khác không thuộc về Phong Thủy) như Cảm xạ học, Cận tâm lý, Trường sinh học, Năng lực tiềm ẩn kích động từ vật chất, Sóng và Từ của vật chất, và đặc biệt nhất là sự kiện về cái gọi là “Hình tư tưởng” … Lối giải thích nguyên nhân nào khiến những cái xà ngang trên trần nhà đã ảnh hưởng lên cơ thể người ngồi hay nằm dưới chúng là tổng hợp từ các lý thuyết vừa nêu trên.


Ngày cập nhật 2023/09/15 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP