Địa lý Đông phương Mậu Tuất bài 5

HÀNH HỎA TRƯỚC MẶT CỬA TIỆM

PHÚC AN KHANG  Fengshui Marina Tâm  0938168807

 Marina vừa giới thiệu đến quý bạn những dòng tranh phong thủy mang nhiều may mắn. Mời các bạn tham quan Art Gallary  tại 22 Trần quốc Toản ,Phường Vỏ thị Sáu ,Q3 TPHCM 

Hãy để lại bình luận dưới bài viết nếu bạn có thắc mắc, hoặc gọi ngay cho 0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo, Marina  Họa sĩ Gió số : 0938168807 (Marina - Tâm) để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

 

Chúng tôi tiếp tục đàm đạo Trà Zen  chủ đề này với mọi người

Hành Hỏa
Hành Hỏa: bao gồm lửa, mặt trời, nến, các loại đèn, vật dụng thủ công, tranh ảnh về mặt trời / lửa…
Hình dạng thuộc hành Hỏa là: hình dạng nhọn, hình tam giác, …
Màu sắc đặc trưng của hành Hỏa là: màu đỏ, da cam, vàng tươi.

Tam giác đặc trưng cho hành Hỏa

Đây là hình dạng của nguyên tố lửa (Hỏa) và số 9. Hình tam giác chỉ nên bày ít trong phòng nhưng có tác dụng lên với sự nghiệp, tiền bạc. So với các hình khối khác thì nên cẩn trọng nhất khi sử dụng hình tam giác vì quá nhiều lửa có thể thiêu rụi mọi cố gắng

Hành Mộc

Hình chữ nhật đại diện cho hành Mộc

Hình dạng này đại diện cho năng lượng của gỗ (Mộc) và sự tăng tiến. Con số hợp với hình này là số ba và bốn, trong đó số ba mang lại nhiều may mắn hơn. Hình chữ nhật cũng đại diện cho sự chuyển động.

Màu nâu là màu của gỗ, một yếu tố đại diện rõ ràng cho Mộc

Hành Mộc: bao gồm các loại thảo mộc, cây và hoa, đồ đạc bằng gỗ, giấy, cột trụ, tranh phong cảnh…
Hình dạng thuộc hành Mộc là: hình dạng chữ nhật.
Màu sắc đặc trưng của hành Mộc là màu xanh lục và màu nâu.

HÀNH HỎA TRƯỚC MẶT CỬA TIỆM

Câu hỏi này của bà  Loan Canary ở San Jose :

Tôi có một cửa tiệm bán đồ thực phẩm , phần lớn là rau trái. Tiệm mở được 6 năm khá thuận lợi. Năm vừa qua (tháng 5-2006) người ta xây cất trước tiệm tôi một cơ sở bán bánh nướng (sau khi lấp cái hồ nhỏ phun nước ở đây). Cơ sở mới này kiến trúc mặt tiền là 3 cái nóc nhọn chĩa thẳng lên trời màu đỏ ngụ ý lửa bốc lên làm cho bánh luôn luôn nóng dòn thơm ngon. Từ đó đến nay tự nhiên cơ sở của tôi kém phát đạt và giờ đây thấy ế ẩm vô cùng. Nhân đọc bài viết của ông tôi có một ý nghĩ là phải chăng cái cơ sở mới xây cất trước mặt tiệm tôi là nguyên nhân tạo nên sự suy sụp ? Tôi mạo muội nêu việc làm ăn của mình để ông giải đáp giùm làm mất thì giờ của ông nhưng không biết sao hơn. Mong ông thông cảm giúp cho.

TRẢ LỜI :

Thật ra cửa tiệm sa sút do nhiều nguyên nhân nhưng những gì bà mô tả rõ ràng như vậy cũng cho thấy sự kiện liên quan nhiều đến Ngũ hành trong khoa Phong Thủy và đó cũng là một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến cửa tiệm của bà. Trước tiên xin phân tích một vài sự kiện đáng lưu ý theo mô tả của bà :

1/ Trước mặt cửa tiệm chuyên bán đồ Thực phẩm  của bà cái hồ nhỏ có vòi phun nước.

2/ Cái hồ nhỏ sau đó bị lấp để xây cơ sở.

3/ Cơ sở này bán bánh nướng.

Ba sự kiện trên giúp ta có thể suy diển đưa vào tác động qua lại của Ngũ hành trong khoa Phong Thủy như sau :

Cái hồ có vòi phun nước nhỏ là dạng thể nguồn lợi chuyển hóa luân lưu ở trước mặt cửa tiệm của bà là biểu tượng tốt. Nước thuộc hành Thủy mà tiệm bà lại chuyên bán đồ rau ráng cây trái thuộc Hành Mộc thì rõ ràng được phù sinh (Thủy dưỡng Mộc rồi). Do đó mà mấy năm trước khi cảnh quang trước cửa tiệm bà không bị đổi thay thì sự phát triển được tiếp diễn.

Nhưng khi “cái hồ bị lấp” đi thì rõ ràng là nguồn tài lợi bị mất. Ngoài ra cơ sở mới xây lên đó vừa án ngữ cửa tiệm bà vừa có hình Hỏa (chóp nhọn thuộc hình Hỏa). Cửa tiệm của bà chuyên bán các thứ thuộc hành Mộc.

Theo lý thuyết Ngũ Hành thì Mộc sinh ra Hỏa nghĩa là Sinh Xuất là tượng của hao tán. Các sự kiện vừa nêu đã là nguyên nhân quan trọng tạo nên sự bất thuận lợi cho cửa tiệm của bà rồi. Hơn nữa vô tình cơ sở kia còn được phù sinh, tăng lợi do cửa tiệm bà  (Mộc sinh ra Hỏa). Tạm thời bà nên đặt một hồ cá hướng về cơ sở trước mặt và trong khoảng ba tháng nếu có biến chuyển nào khác xin cho tôi biết.

PHÚC AN KHANG  Fengshui Marina Tâm  0938168807


Ngày cập nhật 2022/07/08 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP