Luận về Ngũ hành trong phong thủy

PHÚC AN KHANG  Fengshui Marina Tâm  0938168807

Thổ từ Hỏa sinh. Bất động sản là đất nhưng phải phối kết hợp với 4 hành còn lại Kim, Mộc, Thủy, Hỏa.

Thường những đất kết thành Đô thị lớn hay nhỏ  đều hội đủ 5 hành. Phải bên bờ biển dịu êm như Đà Nẳng, Cali, Hải Phòng để giao lưu hoặc Sông lớn gần Biển ngày xưa gọi là Long ( Biển là đại cán long, Sông là Long thủy). Phải tụ được nhân là yếu tố mộc.. Vì không có cây xanh tồn tại thì người và vật làm sao mà cư trú ổn định lâu bền. Bây giờ là môi trường sinh thái.Trong cái môi trường ấy phải có những vật liệu kiên cố gọi là Kim, hoặc là mối liên kết phi vật thể lầu bền gọi là Tín nghĩa thuộc hành kim là nhà cửa cung điện lâu đài Kim đới thổ … các quan hệ sản xuất , quan hệ hành chánh ổn định là Kim. Rồi lại phải có Hỏa là văn minh ,là pháp  luật , văn hóa khoa học.

Cho nên Thổ có giá trị hay không là hoàn toàn tùy vào yếu tố ngũ hành cả.

Thổ tối yếu Thủy :

 Đất mà không có nước thì ngay cả trái đất này cũng thành sao hỏa . Trái đất này có sinh vật ,vạn vật rồi văn minh ,tôn giáo loài người là bởi có nước . Thổ vô thủy là bất sinh  chỉ có tuyệt  . rồi thành bụi vũ trụ hàng triệu năm rồi gặp nhân duyên kết lại cũng phải có chút nước .

Từ chỗ gặp nước ,Thổ với Thủy hòa nhau  mới ra một là những mầm Mộc : Carbon ,Hydro ,Nito .. liên kết với nhau theo một mã nguồn nào đó . DNA thực vật  để rồi chuyễn hóa thành  AND sinh vật  rồi con người .  Cây không tồn tại trong môi trường Sao Hỏa Mặt trăng ,Sa mạc v ới nhiệt độ hàng >+-100 độ. Vậy nên yêu quý trái đất là vậy .

 Người sống được  nhờ có không khí bao quanh trái đất . Thủng cái bầu khí quyển là toi ngay . Không còn ngày đêm . Nước bốc hơi  cả .Đó là sao hỏa .mà cũng là Trái đất  vài 100,000 năm nữa .Con người muốn bảo vệ Trái đất này trước biến động Vũ trụ thì trước mắt phải mò ra mà hiễu cái tiểu vũ trụ Thái dương hệ .rồi nắm ,rồi quản nó y như bây giờ quản lý trái đất vậy và nội hàm quản lý nó phải tốt hơn vạn lần ,triệu lần  thì mới được .Muốn mò ra ,muốn hiểu ,muốn quản cái lớn lại phải hiểu cái nhỏ là chính mình .

Thổ hòa Thủy sinh mộc . Nhưng Thủy vừa thôi chứ thủy tướng thì mộc tuyệt .

Điều hòa Thủy thì chỉ có Kim . Nên gọi Kim sinh Thủy . vậy nên cái quản lý ,cái cân chỉnh,chứa đựng  chính là cha mẹ  . Cha mẹ sinh là bảo vệ ,nuôi dưỡng ,chứa đựng ,truyền dẫn . Đó là Trời . Nhưng Kim là gì ? kim lại là cái cô đặc cái nén lại ,tinh luyện từ Thổ . Thổ sinh Kim . Không có thổ thí cũng chẳng có Kim .Nhưng Kim là Thổ cô kết lại vững chắc chứ không phải rãi rác ,phân tán. Kim và Thổ là Vô cơ . Một cái Vô cơ rời rạc ,hỗn loạn  một cái qua Hỏa  trở thành Kim . Hỏa là mẹ của Thổ vì nó hủy diệt hết tất cả khí ,rắn ,lõng để thành Đất . Rồi nó lại luyện đứa con Thổ của nó thành Kim > Không có loại Kim nào  không có Hỏa mà nên.


Ngày cập nhật 2018/11/04 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP