Địa ốc 24h: Bất động sản TP.HCM bước vào cuộc đua cạnh tranh và sàng lọc mới

 Sau giai đoạn nóng sốt chạy theo xu hướng mà bỏ qua lợi ích của người mua nhà của một số chủ đầu tư “ăn xổi ở thì”, thông qua những tiền đề cần thiết, thị trường địa ốc TP.HCM năm 2016 dần có những bước bước đi ổn định và bền vững hơn.

Địa ốc 24h: Bất động sản TP.HCM bước vào cuộc đua cạnh tranh và sàng lọc mới
Ảnh minh họa.
Không “nóng sốt” như giai đoạn nửa cuối năm 2015, thị trường bất động sản đang có những bước đi “chậm mà chắc”. Các chính sách mới, tín dụng ngân hàng dần siết lại và khách hàng ngày càng kỹ tính chính là những điều kiện cần và đủ để thị trường phát triển lành mạnh và bền vững hơn.
Năm 2016, phân khúc tầm trung vẫn tiếp tục củng cố chỗ đứng trên thị trường địa ốc. Những sản phẩm nhà ở có giá hợp lý, diện tích vừa phải được quan tâm nhiều vì đáp ứng được số đông nhu cầu tiêu thụ. (Xem tiếp)
Tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội vừa qua, Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho rằng, chủ trương cải tạo chung cư cũ (CCC) trên địa bàn rất chậm, kết quả thấp, nhà đầu tư chỉ nhăm nhe khu đất vàng và không mặn mà với cải tạo CCC. Trong khi đó, Sở Xây dựng Hà Nội lại cho rằng, cả nhà đầu tư lớn và nhỏ đều xếp hàng, mong muốn tham gia cải tạo CCC. 
“Một công ty bé tí cũng xin làm chủ đầu tư. Công ty to đùng cũng xin làm chủ đầu tư. Ông nào cũng muốn làm, xếp hàng xin cải tạo chung cư cũ nhiều lắm”, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho hay. (Xem tiếp)
Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 17/2016/TT-BXD hướng dẫn về năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng. Thông tư hướng dẫn về năng lực hoạt động xây dựng bao gồm năng lực hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân; năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức; công bố thông tin về năng lực hoạt động xây dựng.
Thông tư được kỳ vọng sẽ góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp của các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, cũng như phân định rõ trình độ chuyên môn và thời gian kinh nghiệm để cấp chứng chỉ hành nghề đối với từng lĩnh vực. (Xem tiếp)
Đà Nẵng: Cử tri bức xúc vì dự án “treo” ven biển, giữa thành phố
Cử tri phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc trước các dự án "treo" ven biển và kiến nghị thu hồi để xây dựng bãi tắm công cộng cho người dân. Ảnh: HC.
Theo cử tri phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), trên địa bàn phường có bãi biển dài và đẹp nhưng do các dự án đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng không triển khai thực hiện, gây lãng phí và che chắn tuyến biển, không có chỗ cho người dân tắm biển. Do vậy cử tri đề nghị thu hồi giấy phép đầu tư các dự án không triển khai thực hiện và quan tâm xây dựng bãi tắm biển công cộng trên địa bàn phường Khuê Mỹ. (Xem tiếp)
Mới đây, Vạn Thịnh Phát làm giới đầu tư địa ốc xôn xao khi hợp tác với 2 nhà đầu tư nước ngoài khác để cùng triển khai dự án Saigon Peninsula với tổng vốn đầu tư dự kiến tới 6 tỷ USD.
Dự án Saigon Peninsula có quy mô 118 ha đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 với các hạng mục công trình gồm: công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn, các khu chức năng khác cùng nhiều hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật. (Xem tiếp)
Mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, hiện tòa nhà Icon 4 do CTCP đầu tư và xây dựng số 4 làm chủ đầu tư đã ký hợp đồng cho thuê phần diện tích thương mại tòa nhà thành hệ thống văn phòng làm việc.
Theo nguồn tin riêng của phóng viên, không chỉ cho thuê tầng 6, hiện nay ông Nguyễn Kim Thành, Tổng Giám đốc CTCP đầu tư và xây dựng số 4 đã ký hợp đồng cho thuê cả diện tích tầng 5 của tòa nhà Icon 4. (Xem tiếp)
Cử tri phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc trước các dự án "treo" ven biển và kiến nghị thu hồi để xây dựng bãi tắm công cộng cho người dân (Ảnh: HC).
KIỀU CHÂU

Ngày cập nhật 2016/08/26 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP