Địa ốc 24h: Nhà đầu tư Nhật đang nhắm loại bất động sản nào tại Việt Nam?

"Khẩu vị" của nhà đầu tư Nhật với bất động sản Việt Nam đang rất đa dạng. Đặc biệt, với hình thức M&A, các sản phẩm tài sản đã tạo ra dòng tiền rồi (cao ốc văn phòng, khách sạn…) thì các nhà đầu tư Nhật Bản thường sẽ mua lại 100% ngay hoặc mua 80% và nhận chuyển nhượng.

Địa ốc 24h: Nhà đầu tư Nhật đang nhắm loại bất động sản nào tại Việt Nam?

Ảnh minh họa.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam nhìn nhận, các nhà đầu tư Nhật Bản đang muốn mở rộng và khuếch trương trong việc cung cấp các sản phẩm nhà ở tại Việt Nam. 
Riêng về hình thức M&A, đối với các sản phẩm tài sản đã tạo ra dòng tiền rồi (cao ốc văn phòng, khách sạn…) thì các nhà đầu tư Nhật Bản thường sẽ mua lại 100% ngay hoặc mua 80% và nhận chuyển nhượng.  (Xem tiếp)
Sau thời kỳ khủng hoảng, nhiều dự án trở nên hoang tàn, nhà ở cũ nát khiến giá BĐS khu vực này trượt dốc không phanh, từ ngưỡng trung bình khoảng 40 triệu đồng/m2 giảm xuống một nửa chỉ còn khoảng 20 triệu đồng/m2.
Tuy nhiên, một hai năm qua thị trường BĐS khởi sắc, nhiều dự án đã khởi động trở lại, đặc biệt là những dự án chung cư giá trung bình được xây dựng rầm rộ. Có nhiều chung cư đã và đang hoàn thiện bàn giao cho cư dân. Người dân đổ về khu vực dự án sinh sống. (Xem tiếp)
Nhà đất thổ cư ngoại thành đang tăng giá
Chung cư ngoại thành đang góp phần làm tăng giá đất.
Công ty cổ phần địa ốc Dầu khí (PVL) là thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. PVL được xem là công ty địa ốc có nhiều bê bối nhất trong các đại gia địa ốc.
Khị thị trường BĐS sốt nóng, PVL “hùng hổ” bước vào thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM với 2 dự án Petro Vietnam Landmark và Petrovietnam Green House. Những tưởng, PVL sẽ trở thành một “đại gia” trong giới kinh doanh địa ốc trong tương lai. Thế nhưng, giờ đây chính BĐS đang kéo PVL vào "vũng lầy". (Xem tiếp)
Bị UBND TP.Đà Nẵng cấm nổ mìn từ tháng 7/2015 và yêu cầu chấm dứt khai thác đá từ 31/12/2015, nhưng các mỏ đá vẫn hoạt động khiến người dân KĐT Phước Lý bức xúc.
Sau “tối hậu thư” của UBND TP.Đà Nẵng, đến nay hạn chót đã qua hơn 2 tháng, nhưng mỏ đá vẫn nổ mìn và ngang nhiên hoạt động khiến ô nhiễm kéo dài, bất chấp lệnh cấm. Không chỉ người dân, đơn vị đầu tư KĐT Phước Lý cũng khổ sở với nạn nổ mìn phá đá. (Xem tiếp)
 Chướng ngại vật được cho là của dự án Mandarin Garden 2 bẫy người đi đường (ảnh Trần Dũng)
Chướng ngại vật được cho là của dự án Mandarin Garden 2 "bẫy" người đi đường. Ảnh Trần Dũng.
Từ khi dự án Mandarin Garden 2 (thuộc Tập Đoàn Hòa Phát), tọa lạc tại đường Tân Mai (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt tay vào xây dựng đến nay, mỗi ngày có khoảng vài chục lượt xe chở bê tông thường xuyên “hô biến” lòng đường, vỉa hè phố Tân Mai thành đại công trường xây dựng. Không dừng lại ở việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè của người tham gia giao thông, dự án này còn có dấu hiệu “tiếp tay” cho “giặc” quá tải tàn phá hạ tầng giao thông, uy hiếp người dân? (Xem tiếp)
Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và lập kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016- 2020) cấp quốc gia, Bộ Tài nguyên và môi trường nêu, để đáp phù hợp tỷ lệ đô thị hóa theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, đến năm 2020 đất đô thị có diện tích là 1.941,74 nghìn ha , tăng 424,59 nghìn so với năm 2010 và tăng 299,32 nghìn ha so với năm 2015.
Riêng đất ở tại đô thị có 199,13 nghìn ha, chiếm 10,25% đất đô thị (bình quân có 50 m2/người). (Xem tiếp)
Chung cư ngoại thành đang góp phần làm tăng giá đất.

KIỀU CHÂU


Ngày cập nhật 2016/07/02 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP