Trung Quốc tức giận vì Nga bán tên lửa Klub cho Việt Nam

Ảnh minh họa: Tên lửa Klub được đưa lên tàu ngầm Kilo của Hải quân Ấn Độ. (Facebook)

Các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đón tiếp long trọng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, trong khi vấp phải phản ứng thách thức từ nước láng giềng Trung Quốc ở biển Đông

Một trang mạng chuyên về chiến lược quốc phòng có trụ sở ở Mỹ đăng một bài viết hôm 31 tháng 5, nói rằng Trung Quốc đã chính thức khiếu nại với Nga, Việt Nam và Hoa Kỳ, sau khi Moscow đồng ý bán 50 tên lửa Klub trang bị trên tàu ngầm cho Hà Nội, theo tường thuật của tờ Hoàn Cầu Thời báo của nhà nước Trung Quốc.

Phúc trình về chiến lược nói rằng mặc dù Nga và Việt Nam đã cố tình làm giảm nhẹ tầm quan trọng của vấn đề, nhưng tới nay 28 tên lửa Klub đã được giao cho Việt Nam.

Trung Quốc đặc biệt quan tâm bởi vì tên lửa Klub có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên bộ.

Bài viết nói rằng các tàu ngầm Ấn Độ, Algeria và Việt Nam hiện đã sử dụng các tên lửa rất hiệu quả này, bất chấp một số vấn đề đã vấp phải trong các cuộc phóng thử nghiệm tên lửa do Ấn Độ thực hiện hồi năm 2007.

Tên lửa Klub nặng 2 tấn, mang theo đầu đạn nặng 200kg, có thể được phóng từ các tàu ngầm. Tên lửa tăng tốc trong 15 phút cuối trước khi tới mục tiêu trong chỉ có 20 giây, ở độ cao 30 mét, khiến rất khó có thể phát hiện và phản công.

Hôm nay, Việt Nam tiếp nhận thêm hai tàu tên lửa mới được chế tạo theo mô hình của tàu Nga, trong khuôn khổ các hành động mới nhất của quân đội Việt Nam để tăng cường khả năng phòng thủ trên biển, giữa lúc căng thẳng lên cao trong cuộc tranh chấp Biển Đông.

Tàu hoả tiễn mới thuộc loại Molniya, được trang bị 16 tên lửa, có tầm bắn 130 km và trang bị nhiều khẩu pháo tự động.

Các chuyên gia nhận định rằng Việt Nam đang tăng cường khả năng phòng thủ và thắt chặt quan hệ ngoại giao với Nhật Bản, Philippines và Hoa Kỳ, trong những dấu hiệu mới về quyết tâm của Hà Nội chống những hành động gây hấn của Trung Quốc trong cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Hãng tin Reuters trích lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Viêt Nam, Thượng tướng Trương Quang Khánh, cho rằng việc đóng, thử nghiệm và bàn giao các tàu Molniya cho thấy Việt Nam "đã làm chủ được công nghệ và kỹ thuật đóng tàu quân sự hiện đại".

Reuters tường thuật rằng công nghệ vũ khí của Nga đã giúp nâng cao khả năng phòng thủ trên biển của Việt Nam.

 

05.06.2015 01:59

Trả lời

TQ se loi dung viec nga ban cho vn ten lua klub de do quan len dao nhan tao cung voi cac hoa tien tam xa nham vao vn


bởi: viet nguyen từ: ca

05.06.2015 00:11

Trả lời

co gang len anh em nhan dan vn san sang noi theo guong ong cha giet giac cuop nuoc .....


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 23:41

Trả lời

vn can hy sinh de kiem doi tac de tu san xuat vu khi tan cong manh de ran de ..noi voi ke cuop thi phai noi bang vu khi khung chu huu hao hay y yhuc he thi khong ngan duoc long tham cua ke xam lang..phai cho ho biet neu xam lang thi phai tra gia


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 23:20

Trả lời

trung cong chen ep vn du moi mat trung cong mua vu khi nga nhieu hon ma toi tan hon vu khi viet mua tu nga,sao con am uc phan nan ..trung cong chen ep vn de de be thon tinh...


bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ

04.06.2015 23:17

Trả lời

Nga bán tên lửa Klub cho VN, Việt-Mỹ hợp tác quốc phòng khiến Trung cộng tức giận không bằng các bạn dân chủ tức giận.

Việt cộng có nhiều lãnh vực để hợp tác với Hoa Kỳ. Và thực tế là Việt cộng và Hoa Kỳ đang hợp tác toàn diện.

Các bạn dân chủ có gì để hợp tác với ai? Sau ba chiến dịch X1, X2, X3 các bạn còn gì nữa để hợp tác? Các bạn đã hoàn toàn khánh kiệt. Ruộng đất nhà thờ cò bay thẳng cánh, các cơ sở kinh tài Thánh Tâm, Thánh Mẫu, Thánh Linh ..vân vân và vân vân, các bạn đã cúi đầu nhận tội, ăn năn dâng trả lại cho nhân dân, các bạn hết tẩy, các bạn còn gì nữa để cộng tác với ai?


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 23:16

Trả lời

vn can vu khi sat thuong va co the ngam toi nhung thanh pho trong yeu cua giac thi moi co the ran de,lanh dao viet thua ah Un bac han nhieu vi khong co ai dam an hiep...con lanh dao viet nhu nhuoc ngay ca duong khiet tri ma con khinh miet gan cho la nhung dua con hoang...


bởi: Em bán banh bao từ: Chợ Đakao, Q1, Saigon

04.06.2015 20:57

Trả lời

@ lâm từ VN.Nói như lâm thì khi Trung cọng xâm lược VN bộ đội VC chỉ được trân mình làm bia sống cho quân thù tập bắn. Bởi vì nếu VC đáp trả bằng tàu ngầm, phi cơ....... thì Trung Cọng nó lấy cớ VC gây hấn nó làm tới luôn........và với cường quốc nguyên tử, tài lực vô tận nên khi Trung Cong xâm lược VN .......lãnh đạo VC chỉ còn cách Quì Gối nín thở Dạ thật to.........Vậy thì Vc bỏ tiền tỷ đô ra mua vũ khí tối tân về để làm gì ? Để nằm ụ, chờ đến khi lạc hậu đem bán ve chai........thì phí quá, trong khi dân VN đói phải đi ở đợ, ăn cắp, ăn trôm , làm đĩ khắp thế giới....... Đề nghị quân đội nhân dân VC Xoa hết các băng rôn : Quân đội VC anh hung........khó khan nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.......


bởi: Không ghi tên từ: TPHCM

04.06.2015 20:46

Trả lời

TQ nhảy dựng là đúng rồi, vũ khí VN với TQ toàn của Nga. Đại tướng Nga mà khuyên dùng vũ khí đối phó TQ thì chính xác biết được TQ có gì rồi. Làm sao mà TQ ko lo được. TQ cứ như bị Nga chơi theo kiểu : "Anh bán cho tui 10 tàu chiến, anh lại chỉ cách cho đối phương phá huỷ nó"


bởi: hoangtrung từ: Sg

04.06.2015 20:34

Trả lời

nếu mà chiến tranh có xảy ra, TQ cũng chẳng hơn VN được nhiêu, ai mà ko biết thừa thắng xông lên, cơ hội duy nhất của các nước Đông Nam Á là phải dựa vào lúc TQ yếu nhất mà đánh, nếu có đánh với bất kỳ 1 quốc gia nào, thì là cơ hội của nước thứ 3, lúc đó sẽ thấy bom hạt nhân thật sự được sử dụng ra sao. Ông TQ mà ko được dám biết chơi bài ôm bom chết chung.


bởi: cafe từ: SG

04.06.2015 20:27

Trả lời

nếu mà chiến tranh biển đông xảy ra thì VN còn phải phòng thủ cả đường bộ, lẫn ông Campuchia đằng sau lưng. Chắc cũng ko ít gian nan.


bởi: SG từ: SG

04.06.2015 20:20

Trả lời

kinh nghiệm đánh với TQ bao nhiêu năm mà lại, dễ ăn quá, 2 nước kế bên nhau, TQ có gì thì VN cũng biết, VN có gì thì TQ cũng biết, nếu ăn được nó ăn rồi. Với lại phải tự thân mà đi chứ trông chờ vào ai.


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 20:14

Trả lời

TQ tức giận hơi nhiều đấy nha !Mau mau ói máu chết đi !VN không chỉ mua 50 tên lửa klub đâu.


bởi: Borsalino từ: Rome

04.06.2015 20:03

Trả lời

Theo Kanwa Defense Review, tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc rất ít khi rời khỏi cảng, vì vậy khi bị đối phuong tấn công nó chỉ là những "Sitting ducks".

Ba lớp tàu ngầm hạt nhân chủ lực của Trung Quốc hiện nay là tàu ngầm Type 094 với khả năng phóng tên lửa đạn đạo và tàu ngầm Type 091 và tàu ngầm Type 093 đều dành phần lớn thời gian neo đậu tại các căn cứ của mình.

Tạp chí quốc phòng Kanwa đã lý giải vì sao tàu ngầm này hay "cố thủ" tại căn cứ: Tiếng ồn của tàu ngầm hạt nhân Type 094-091-093 mỗi khi di đông và tiếng ồn lớn hơn của lò phản ứng hạch nhân rất dễ bị hệ thống phát hiện chống tàu ngầm (Lockheed P-3 Orion, P-8A Poseidon) của Mỹ và châu Âu thám thính đuợc.

Theo bài báo, lý do "khua chiên gõ mõ" khi di động là do khoang tên lửa dạng hình hộp phẳng cỡ lớn của tàu ngầm hạt nhân, nhô hẳn trên lưng, có khiếm khuyết rõ ràng, lực cản sinh ra khi chạy trên biển đã gây ra tiếng ồn chuyển động.

Nếu không ra biển tập luyện vì sợ phát giác thì sẽ thiếu kinh nghiệm chiến đấu xa bờ. Mặc dù, đuợc bảo vệ tốt bởi các căn cứ duới mặt đất, các tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc vẫn có thể dễ dàng bị huỷ diệt bởi các tên lửa tấn công chính xác, nhằm đánh sập cửa ra vào của các hang đá nơi những tàu ngầm này neo đậu.

Nếu ra biển tập luyện thì sẽ bị phát giác vì quá ồn ào, có khi lại mắc cạn vì tàu được thiết kế theo những mẫu mã tàu ngầm Soviet từ 50-60 năm về trước. Quá cổ lỗ sĩ !!!!


bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA

04.06.2015 18:48

Trả lời

Đừng quên Nga bây giờ cần Tàu hơn bao giờ hết. Vì vụ Ukraine Nga phải nhờ Tàu mua giùm dầu lửa kẻo kinh tế Nga bị sụp đổ. Nga lại là lái buôn khí giới. Bán cho VN tên lửa Klub thì Nga cũng có thể bán cho Tàu những thứ hiện đại hơn với số lượng nhiều hơn. Nước nào có nhiều tiền để mua thì họ bán cho những thứ đó. Chắc chắn VN không phải nước nhiều tiền bằng Tàu rồi. Nếu có chiến tranh Việt-Trung thì Nga rất có lợi vì vừa bán được hàng vừa cho TQ bị thương vì dù sao Nga - Trung đã từng là cựu thù, đã có chiến tranh biên giới với nhau, mà Nga chắc cũng không muốn Tàu khựa hùng mạnh, sẽ là mối nguy sát cạnh mình.


bởi: Michaela từ: Cali

04.06.2015 18:01

Trả lời

Hải quân Việt Nam vừa tiếp nhận hai tàu tên lửa tấn công nhanh hôm 2/6.
Các tàu trên được Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đóng theo mẫu tàu chiến của Nga, theo hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Hai tàu mang số hiệu 379 và 380 được khởi công hồi tháng 10 năm 2011 và được đưa vào thử nghiệm hồi tháng Tư năm nay.
Hai tàu này nằm trong số 6 tàu chiến được đặt hàng từ năm 2009.
Hai tàu tên lửa Molnya được trang bị bốn dàn phóng Uran-E với 16 tên lửa, có cự ly bắn 130 km, một pháo hạm tự động AK-176M, cự ly bắn khoảng 15 km.
Tàu cũng trang bị hai pháo 6 nòng tự động AK630, có tầm bắn 4-5 km.

Trả lời

bởi: Ngãi

04.06.2015 20:28

Trả lời

Người TQ họ xấu bụng nhất thế giới này,một nước lớn nhưng thường chơi trò tiểu nhân,bỉ ổi.Vậy thì họ mua S400 & SU 35 của Nga thì sao.Chẳng lẻ việt Nam & Ấn Độ hay Nhật Bản tức tối.

Trả lời

bởi: Ngư dân Cam Ranh

04.06.2015 19:14

Trả lời

Hai tàu mang số hiệu 379 và 380 luôn luôn nằm trong vịnh Cam Ranh không dám bò ra Trường Sa như Mỹ.

CSVN không dám cầm AK bắn lại CSTQ trong trận Hoàng Sa 1988. Vì vậy CSVN đã trở thành những tấm bia sống cho tàu bóp cò!

Việt cộng mua vũ khí xịn nhưng không dám đem ra Trường Sa. VC mua những thứ đó mà không bao giờ kêu gọi đấu thầu để được những cty Nga quà lại cho lãnh đạo ăn.


bởi: Hoàng được từ: BẮC GIANG

04.06.2015 17:34

Trả lời

Cố lên VIỆT NAM +++++ ^_^ !


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 17:12

Trả lời

nếu quả thực việt nam đã thân thiện với mỹ và nhật, phi thì là một phúc lớn cho dân tộc việt nam cho thế hệ tương lai của việt nam. nhân đây muốn gửi đến các bạn sinh viên việt nam đang học tập ở mỹ và các nước trên thế giới hãy cố gắng học tốt và tìm hiểu sâu sắc về văn hóa các nước tự do để mai đây về xây dựng nước nhà chống lại sự bành trướng của bọn bá quyền, các em nên nhớ rằng âm mưu thôn tính nước ta của bọn tàu khựa là muôn đời. chúng ta phải trở thành đồng minh của mỹ, nhật.... để cùng nhau gìn giữ hòa bình, thế hệ mai sau phải làm cho đất nước giàu lên, rồi chúng ta phải xây thành dọc biên giới trên đất liền với tàu thì mới không bị chúng quấy rối còn như hiện nay thì tuy là cắm mốc chỉ là tạm thời bọn tàu đểu cáng và thâm độc lắm. tôi cũng như muôn người dân việt chỉ mong việt nam sớm trở thành đồng minh của mỹ và các nước dân chủ


bởi: Hải Quân từ: VN

04.06.2015 15:24

Trả lời

Bọn cộng sản Trung Quốc rất hung hăng vừa ăn cướp vừa la làng, chúng sợ Việt Nam bắt tay Mỹ để chống lại chúng. Vì thế tên Tập Cận Bình lệnh cho một số báo lá cải Trung Quốc châm chọc khuyên dụ Việt Nam, song đừng hòng. Cả dân tộc Việt Nam coi Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, nham hiểm, thâm độc. Chỉ có người Campuchia... ngộ nhận bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh, kẻ luôn ăn cướp là bạn


bởi: A Pẩu từ: China

04.06.2015 14:32

Trả lời

Phản đối cho vui chứ China bóp VN giống như bóp một con chuột vậy, một cái chít là xong đời. Và chỉ cần hai tỉnh Lưỡng Quảng là có thể cho VN ra tro, đâu cần phải nhọc tâm làm gì. TQ đã và sẽ đưa vũ khí nặng ra Trường Sa, VN như con cá trên thớt thôi, muốn băm lúc nào chả được.

Trả lời

bởi: Gloomy 1721979 từ: Hanoi

04.06.2015 19:26

Trả lời

Hay quá ! Bạn hãy băm đi để ở trong đất liền chúng tôi hót đcs vào sọt rác lịch sử


bởi: Ta

04.06.2015 13:14

Trả lời

Nga cũng như các cường quốc khác sẽ không thích ý tưởng khống chế Biển Đông của TQ. Sẽ chẳng có nước nào muốn ra vào Biển Đông phải khai báo. TQ sẽ không có đồng minh trong việc bành trướng tại biển Đông.


bởi: Đáp lời Sông Núi

04.06.2015 12:10

Trả lời


@ Lê Văn Tám từ: Ba Đình,

Lời lẽ của Bác thật sắc bén, nhưng không kém phần ý nhị và hóm hỉnh. Cách nói này đập mạnh vào đầu bọn DLV hợm hỉnh, kiêu căng.

Tôi cám ơn Bác và tin là vận mệnh dân tộc đang sáng dần vì ngày càng có nhiều "bạn dân chủ" trong nước và hải ngoại ý thức được chỉ có đoàn kết một lòng, "Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói" mới đưa dân tộc ra khỏi cái ách của csVN và csTG.


bởi: bua liem từ: ha noi

04.06.2015 11:30

Trả lời

cu nhin that ky ,thi ta cam nhan la cong san viet nam va cong san tau chinh la nhung ten khung bo va vo cung nguy hiem cho loai nguoi ,mieng chung no noi anh em ngot nhu mia lui nhung than tam chung vo cung doc ac,cho co hoi de giet nhau ma thoi !


bởi: Linh từ: Bạc Liêu

04.06.2015 11:15

Trả lời

Đất nước chúng tôi yêu chuộng hòa bình và đặc biệt không có những hành vi bất nhã đối với tất cả các nước láng giềng .Không có ý định chiếm hữu hay những hành động khiêu khích dẫn đến chiến tranh '' Chúng tôi không hơn ai ''Nhưng cũng không thua bất kì ai


bởi: Y

04.06.2015 10:43

Trả lời

VN cần trang bị quốc phòng để tránh bị bất ngờ chiếm đoạt đảo như TQ đã làm với Hoàng Sa và Trường Sa. Làm sao để chiến thắng trong cuộc chiến tương tự là điều VN có thể làm được. Còn khi TQ phát động cuộc chiến tổng lực chống VN thì công luận thế giới sẽ lên tiếng và các cường quốc sẽ không khoanh tay đứng nhìn nước lớn ăn hiếp nước nhỏ.


bởi: East VN sea từ: Hanoi

04.06.2015 10:25

Trả lời

Biển Đông là cục xương khó nuốt của Tập cận Bành,
Tham của người khác làm gì để dể bị "lên tăng xông máu" mà chết bất đắc kỳ tử,bỏ vợ mình lại cho chúng nó xà,.còn con mình thì chúng nó sai bảo!!


bởi: Ta

04.06.2015 10:19

Trả lời

Bề ngoài Nga có vẻ như liên kết cùng TQ vì cùng muốn tạo áp lực lên Mỹ nhưng có nhiều vấn đề giữa Nga và Trung. Vấn đề biên giới và xung đột tư tưởng trong suốt thời gian còn chung ý thức hệ cộng sản đã để lại vết sẹo không dễ xóa. Nga không thể an tâm nếu để TQ độc chiếm biển Đông nên dù chưa phản đối nhưng đã ngầm ủng hộ VN qua ưu tiên bán vũ khí tối tân. Thực ra sẽ không có cường quốc nào muốn thấy TQ độc chiếm biển Đông.

Trả lời

bởi: Không ghi tên

04.06.2015 23:05

Trả lời

"Nga không thể an tâm nếu để TQ độc chiếm biển Đông nên dù chưa phản đối nhưng đã ngầm ủng hộ VN qua ưu tiên bán vũ khí tối tân. Thực ra sẽ không có cường quốc nào muốn thấy TQ độc chiếm biển Đông.".

Đồng ý. Hiềm một nỗi không biết đảng Cộng Sản Việt Nam có biết "chọn bạn mà chơi" hay không? Điều này tùy thuộc hoàn toàn vào quyết định của họ đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên hay quyền lợi đảng lên trên.


bởi: sông hồng từ: VN

04.06.2015 09:24

Trả lời

Giang sơn ta vững bền, Dân tộc ta trường tồn
Những ý kiến của các bác khiến sông hồng em đọc mà mừng rơi nước mắt; đó mới là tâm sự thật tình của người Việt ta. Việc càng lớn càng đòi hỏi bản lĩnh cao, không vội vàng được bởi không phải cứ sẵn sàng hy sinh mà được. Người trong nước, người ngoài nước đoàn kết một lòng, Giang sơn ta vững bền, Dân tộc ta trường tồn

Trả lời

bởi: sông xanh từ: hải ngoại

04.06.2015 10:24

Trả lời

sông hồng, em hãy tìm video quay cãnh tàu chệt rượt đuổi tàu thuyền VN đau lòng lắm em ơi, chúng cũng không cho tàu cấp cứu tới giúp ngư dân Việt...Ấy thế mà các ông cán bộ cao cấp vẫn gọi tàu lạ. phùng đại tướng lo tóe khói sợ dân căm thù quân tàu đỏ hèn hạ..Đoàn kết một lòng...Đúng, nhưng không có bọn bán nước em nhá..chúng chỉ biết cưỡng với chế là giỏi. nhớ nhé em...sông hồng.


bởi: thinh từ: lang son

04.06.2015 09:18

Trả lời

rất mừng việt nam đang cố gắng đổi mới công nghệ vũ khí để bảo vệ tổ quốc


bởi: khó hiểu từ: VIET NAM

04.06.2015 09:01

Trả lời

tàu có thể mua vũ khí của Nga, nhưng các Việt nam mua thì phản đối ; tại sạo vây?..


bởi: chú Sam từ: USA

04.06.2015 09:00

Trả lời

Bản chất ưa chém giết nên đám cộng sản và cựu cộng sản đều mắc chứng "cuồng" vũ khí. Những cái đầu nóng này chỉ làm trò cười cho các nhà dân chủ,

Trả lời

bởi: camranh từ: saigon

04.06.2015 13:05

Trả lời

dân chủ mà chỉ biết nói nhưng chẳng dám làm gì thì vứt cha cái dân chủ đó vào sọt rác. Không cuồng vũ khí nên chế độ Sài gòn phải tiêu vong phải không? dựng nước mà không có đủ sức bảo vệ nước thì tiêu vong là phải rồi.

Trả lời

bởi: Nguyễn Nam từ: Việt Nam

04.06.2015 10:39

Trả lời

Nói như chú Sam thì Hoa Kỳ mới là kẻ có bản chất chém giết (VNCH là đệ tử trung thành của Mỹ nên chém giết dân miền Nam là nghề của VNCH), đất nước sản xuất và sở hữu lượng vũ khí giết người mà cả thế giới gộp lại vẫn chưa so sánh được với Hoa Kỳ.

Trả lời

bởi: Khanh từ: Hưng Yên

04.06.2015 10:21

Trả lời

Bạn thử liệt kê từ sau WW2 đến nay nước nào giết nhiều người nhất, phá hoại cơ sở vật chất, văn hóa của loài người nhiều nhất, có CCQS ở nước ngoài nhiều nhất, chọc ở đâu là đầu rơi máu chảy nhiều nhất, để lại hậu quả nặng nề cho các nước các dân tộc nhiều nhất?


bởi: giấu tên từ: Dân Việt Nam

04.06.2015 08:46

Trả lời

Nga bán gì cho VN thì mặc kệ người ta. mấy chú tàu khựa cứ khăng khăng khiế nại Nga là sao
TQ xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải "không thể tranh cãi chủ quyền" của tổ quốc, mà cứ nói người ta phải bảo vệ biển đảo tổ quốc nhau mà chú cứ tranh chấp với biển đông của VN làm gì 
Trung Quốc quá nhục (China too humiliated)


bởi: Son nhà quê từ: Ha Nội

04.06.2015 08:30

Trả lời

Các bác cứ chém gió hoài. Nếu có tấm lòng vì Tổ quốc Việt Nam thì đừng phân biệt CS hay không CS, cứ gửi nhiều tiền về cho Ngân hàng quốc gia Việt Nam để nghiên cứu cho ra vũ khí mới hoặc mua tạm mấy thứ đồ chơi công nghệ cao đó. Thế là cách hay nhất đó rằn mặt Tàu khựa ra xem nó dám láo không.

Trả lời

bởi: Đăng từ: Na Uy

04.06.2015 13:19

Trả lời

Sĩ quan quân đội Việt Nam xài tiền quá phung phí cửa cổng xây dựng 25-30 tỷ doanh trại xây lầu gắn điều hòa , đi xe con loại xịn ăn sung mặc sướng gấp 100 lần quân đội VNCH lúc xưa Nếu chiến tranh xảy ra làm sao có thể thích ứng được ?Đó là chưa kể tình trạng tham nhũng trong QĐ bòn rút tiền công quỹ để vinh thân phì gia mỗi vị 3-5 căn lầu ở các thành phố lớn. Bảo chúng tôi gởi tiền về để bòn rút à ?

Trả lời

bởi: Saigon Cô Nương từ: Saigon city

04.06.2015 13:02

Trả lời

Yêu nước nhưng ko ngu gì gởi tiền cho đẽng ăn.


bởi: Lê Trung Thường từ: Hải Phòng

04.06.2015 08:18

Trả lời

Cụ Song Đao ở Paris chưa chứng kiến cảnh tàn quân của QĐND Việt Nam rút khỏi mặt trận Kampuchia sau nhiều năm chinh chiến tại đây. Cụ có biết số tổn thất nhân mạng cũa phe ta dười tay quân kháng chiến Kme Đỏ là bao nhiêu không mà cụ ăn ốc nói mò bốc thơm phe ta quá xá thợ mộc vậy. Đây đúng ý nghĩa với câu truyện ngụ ngôn con ếch ngồi dưới đáy giếng nhìn mặt trăng cứ nghĩ mặt trăng chỉ bằng cái miệng giếng in trong sách Quốc Văn Giáo Khoa Thư mà thế hệ chúng ta ai mà chà biết Đã qua rồi cái thời tuyên truyền láo khoét kiểu anh hùng LVTám rồi Cụ Song Đao ơi./.


bởi: Votanhung từ: China

04.06.2015 07:58

Trả lời

Trên thế giới này không có nước nào như Trung quốc. Giới chức lãnh đạo qua mọi thời ký đều không biết xấu hổ ra thế giới. Một đất nước luôn bị thế giới phản đối về lối ăn nói, phát ngôn và hành xử hoàn toàn lố bịch. Chuyên thăm dò, ăn cướp và hù dọa các nước nhỏ.


bởi: Tap Can Chien từ: Beijing , China

04.06.2015 07:52

Trả lời

Hay nhi ! la nuoc lon vua la dong chi vua la anh em ma sao lai chanh the.
Nga cung la anh em ma. Khong le Viet Nam khong mua vu khi cua Trung Quoc nen Tau tuc gian. Mua vu khi cua Trung Quoc thi lam sao co hieu qua. Giong nhu mua phao lep thoi.
Dung la Tau Khua hay Tau Na.


bởi: Không ghi tên

04.06.2015 07:50

Trả lời

Vietnam hay dat quyen loi Dan toc len tren het hay hy sinh de xay dung quoc phong vung manh Vietnam can vu khi khung co the tan cong khap moi mien chu yeu cua dich thi moi co su ran de ma khong bi xam lang..hay coi bac Han nho hon nhung ho co vu khi khung nen cac cuong quoc khong ua nhung khong dam an hiep..huu hao hay y thuc he cung khong ngan duoc long tham cua Dai han...lich su da chung minh dieu do...Tau luc nao cung muon Vietnam yeu de de thao tung neu Vietnam manh thi ho khong ua la le duong nhien...nhung minh phai bao ve quyen loi cua dan toc minh chu ai ua hay khong thi khong quan trong...


bởi: hoang lip từ: tan phu

04.06.2015 07:33

Trả lời

tàu là lưu manh , gian xảo và tham lam nhất thế giới


bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam

04.06.2015 07:16

Trả lời

Nói chung là chú Ba Tàu khựa "Có tật giật mình"!!!


bởi: AQ từ: VN

04.06.2015 06:34

Trả lời

VN cùng HK và Nhật sẽ là tiêu tan hy vọng của TQ về đường chín đoạn thực chất là phong tỏa khống chế khi gây chiến với Nhât nhằm trả thù Nhật khi Nhật xâm chiếm TQ .Nếu không chung tay ngăn chặn một phát xít mới chiến tranh Trung -Nhật sẽ xảy ra


bởi: Em bán bánh bao từ: Chợ Đa Cao, Q1, Saigon.

04.06.2015 05:47

Trả lời

Với địa hình vị trí của VN thì VN chẳng có chiến tranh với ai trong tương lai trừ Trung Cọng. Mà khi Trung Cọng đã xua quân xâm lược VN thì VC chỉ có tái diễn nhý khi Trung Cọng xua quân xâm lýợc ðảo Gạc ma 1988 của VN, nghia là VC chỉ có trân minh làm bia sống cho quân Trung Cọng tập bắn........Nhìn lại khi Trung Cọng đưa cả trăm tàu chiến + hà ng chục phi cơ các loại bảo về gian khoan HD 981 trong lãnh hải VN, cảnh sat biển có 30 tàu chưa mò tới sát gian khoan HD 981 thì tư lệnh cảnh sat biển VN đã phải thừa nhân: Có đén 27 tàu cảnh sat biển VC bị tàu Trung Cọng húc chìm, hư hỏng, biến dạng...... ...Tuyệt đối không một phi cơ tàu ngâm tàu chiến nào của VC dám đến gần gian khoan HD 981. Cảnh sat biển VC cũng có phi cơ .....Phi cơ cảnh sát biển VC mới bỏ tiền tỷ ra mua chỉ có nằm ụ chờ ngày đem bán ve chai...........Như rứa đó thì VC bỏ tiền tỷ đô ra mua vũ khía hiện đại của Nga như tiêm kích, tên lửa, tàu ngầm chỉ để Mỵ Dân, để có cớ cho quan chức VC rút Ruột.......Em mà nói sai thì em chẳng bán được cái bánh bao nào suốt tuần nay....

Trả lời

bởi: saigon từ: saigon

04.06.2015 12:43

Trả lời

Lần này khó rút lắm bánh bao ơi!Bởi vì 18 tr đô mỹ quy ra vũ khí hết,với lại các nước đồng loạt lên tiếng như vầy mong rằng các CHÚ BỘ ĐỘI xách máy bay,tàu chiến ra ngoài mấy đảo hoang làm vài phát cho oai xong làm lễ mừng công ,mới bắn hạ được mấy con cá lòng tong!Mong bánh bao ế ,bán cho tui 1 cặp nha tui khoái nhất con đường Trần quang KHải củabánh bao lắm!hehe!

Trả lời

bởi: xitrum từ: sweden

04.06.2015 12:21

Trả lời

Vậy mà Mỹ vẫn đòi hộ trợ tiền cho VN mua trang thiết bị quân sự mới chết chứ, hãy biểu tình phản đối Mỹ đi

Trả lời

bởi: Lâm từ: vn

04.06.2015 12:15

Trả lời

Trong vụ giàn khoan 981 mỗi một tàu csb vn bị tới 3-4 tàu to hơn TQ truy cản, đâm húc, phun vòi giồng ko cho tàu vn tiếp cận giàn khoan, với tình huống như vậy chuyện móp méo hư hỏng tàu vn là điều bình thường. Cái điều quan trọng là VN đã đưa được những hình ảnh tàu TQ cố tình đâm chìm tàu cá nhỏ vn, dùng bạo lực hòng ngăn chặn tàu VN ra thế giới từ chính những phóng viên quốc tế trên các tàu csbvn. Còn tàu vn thể hiện sự quyết tâm khẳng định chủ quyền vùng biển của mình trong sự kiềm chế. Với con mắt của thế giới VN đã có sự chính nghĩa.
Còn máy bay vn đem ra 1 cái thì TQ nó đem ra mười cái liệu có giải quyết đc vấn đề gì hay làm tình hình phức tạp hơn. TQ nó chỉ đợi thời cơ qd VN ko kiềm chế đc nổ súng trước là nó làm tới luôn-chiếm nốt các đảo của VN ở Trường Sa, kiểm soát hoàn toàn vùng Nam Biển Đông, nó lấy cớ VN gây hấn gây chiến trước. Ai sẽ giúp VN: Mỹ, Nga, Nhật, Úc, Pháp, Đức, Ấn hay mấy ông bà răng móm cờ vàng? Lợi ích của VN đem lại cho các nước trên có bằng 1/10 lợi ích mà TQ đem lại cho các nước kia ko? Ko những thế TQ là 1 cường quốc hạt nhân, 1 nước có tiềm lực về vật chất và con người gần như vô hạn, 1 nước thường trực trong hội đồng bảo an lhq. Có nước nào muốn từ bỏ lợi ích của mình tiến hành chiến tranh đầy rủi ro với TQ chỉ vì lợi ích của 1 nước nhỏ bé như VN? Hay họ chỉ muốn VN một lần nữa là cái "rốn" của chiến tranh với mục đích làm TQ sa nầy và suy yếu.
Liên minh quân sự ư? Bài học VNCH với Mỹ năm 74, CSVN với Liên Xô năm 79, năm 88 còn sờ sờ ra đấy.
Những người bảo VN theo TQ giải thích sao việc từ cuộc chiến biên giới 1979 tới nay Quân đội VN ko mua bất kỳ một loại VK nào của TQ mà TQ có cho ko Quân đội VN cũng ko thèm nhận.
Trong trường hợp này thì VN làm sao phải biến TQ thì kẻ xâm lược, kẻ bắt nạt, kẻ chà đạp nên luật pháp quốc tế. Khi đó có sảy ra chiến tranh với TQ VN mới có được sự chính nghĩa, mới nhận đc sự giúp đỡ của bạn bè và người dân yêu hòa bình trên thế giới.
Chỉ có những kẻ có suy nghĩ thiển cận, ngu rốt mới nói Quân đội VN hèn nhát vì ko dám nổ súng trước với TQ. 

Trả lời

bởi:&a

Ngày cập nhật 2015/07/30 Tác giả: nhadatphucankhang





Hỗ trợ trực tuyến

 

0835570473 - Họa sĩ Minh Tâm vẽ tranh Phong Thủy và Tôn Giáo

---

0938168807 (Marina)

Hình Ảnh Dự Án

Liên Kết Website

BACK TO TOP